พ.อ.อ.สุพจน์ สมพงษ์ จัดหางานจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีคนตกงาน ว่างงานเพิ่มขึ้น สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ตระหนักถึงความเดือนร้อนของประชาชน ที่มีความต้องการหางานทำ แต่ไม่มีโอกาสเข้าถึงแหล่งงาน จึงได้ประสานนายจ้างสถานประกอบการที่ความต้องการจ้างงาน และผู้ที่มีความต้องการหางานทำ มาพบและสัมภาษณ์งาน

ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมนอกสถานที่ที่มีการรวมตัวของผู้ว่างงานจำนวนมากดังที่ผ่านมาได้ จึงได้เปลี่ยนมาจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานรูปแบบออนไลน์ ภายใต้ชื่อ “นัดพบแรงงานออนไลน์” ระหว่างวันที่ 17-18 ส.ค.64 ผ่านระบบ Zoom Cloud Meetings โดยให้ผู้สมัครงานลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google Form ได้จนถึงวันงาน เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วจะได้รับ QR Code เข้าไปรอในกลุ่ม Line เพื่อรับ ID และ Password ในการเข้าระบบ Zoom ซึ่งในกลุ่ม Line จะมีการแจ้งข้อมูลตำแหน่งงานว่าง พร้อมรายชื่อสถานประกอบการที่เข้าร่วมสัมภาษณ์ กว่า 200 อัตรา

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การบรรยายของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานใน จ.สุพรรณบุรี การแนะนำอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกเพื่อรับของที่ระลึกจากสำนักงานฯ โดยสามารถร่วมกิจกรรมและรับชมการจัดงานผ่านวิดีโอถ่ายทอดสด Facebook Live จาก Fanpage Facebook ชื่อสำนักงานจัดหางานจังหวัดสุพรรณบุรี 

สำหรับนายจ้าง/สถานประกอบการ สามารถแจ้งตำแหน่งงานเพื่อประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม ใน Facebook Live ได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุพรรณบุรี โทร. 0-3553-5388 ต่อ 102 หรือทาง Inbox  Fanpage Facebook สำนักงานฯ