ร้านซารางเฮ เริ่มต้นสาขา 1 ที่โคเรียน ทาวน์ อโศก และขยับขยายสาขา 2 มาที่สยามสแควร์ ซอย10 เป็นร้านเกาหลีสไตล์คาเฟ่ ตกแต่งโล่งโปร่งสะอาด น่ารัก และแทบจะเรียกว่า เป็นร้านลับร้านหนึ่งได้เลย แต่เอาจริงแล้วหาไม่ยาก หากยึดธนาคารกสิกรไทยเป็นหลัก แล้วเดินเลาะๆ ตามซอย ร้านออกโทนสีขาวชมพูน่ารัก ที่พร้อมเสิร์ฟเมนู ต๊อกบกกีหม้อด่วน กับ บิงซู หรือน้ำแข็งไส

แม่พลอยเริ่มต้น ที่เมนู ชึกซอกต๊อกบกกี มีให้สั่งแบบรับประทาน 4 คน กับ 2 คน  เลือกได้ตามจำนวนของสมาชิกที่ไปด้วย ที่ได้ลิ้มลองเป็นแบบสี่คน ในหม้อมีความอร่อยครบเครื่องตั้งแต่ ผัก ไข่ต้ม เส้นรามยอน ต๊อกเหนียวหนึบเคี้ยวหนุบหนับในกระพุ้งแก้ม โอเด้ง หรือ ออมุก นุ่มๆ กรึบๆ และทีคิม ของทอดที่ใส่มาเต็มหม้อ ส่วนน้ำซุปออกเข้มข้น กลมกล่อม สามารถสั่งระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ    

ต่อด้วย ลูกชิ้นปลาปูซาน นำเข้าจากเมืองปูซานมาโดยตรง ชอบตรงลูกชิ้นเสียบไม้แล้วต้มในน้ำซุปร้อนๆ หอมกลมกล่อม ทานไม้เดียวไม่พอหรอกเชื่อเถอะ ส่วน กิมจิ จากึลรี มีซุปกิมจิเข้มข้นทานคู่กับข้าวที่ท็อปปิ้งด้วยไข่ดาว สาหร่าย และสแปม เวลารับประทานใส่ซุปกิมจิลงไปแล้วคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน กลายเป็นความรสชาติที่ลงตัว

ใครที่ชอบไก่ทอด ร้านนี้มี ทัก กัง จอง เนื้อส่วนสันในไก่สุดนุ่มหั่นพอดีคำ และแป้งต๊อกผัดคลุกเคล้ากับซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน ได้รสสัมผัส หวานเผ็ดกำลังดี อีกอย่างที่อยากให้ลองคือ กิมจิและหัวไชเท้าดองที่มีสีชมพูจากบีทรูท ออกกรอบหวานเปรี้ยว เรียกน้ำย่อยและช่วยตัดเลี่ยนได้

มาถึง เมนูบิงซูสายไหม เวลาสั่งตั้งสติดีๆ เพราะมีให้เลือกแบบเมนูไหนก็อยากสัมผัสรสชาติไปหมด ซิกเนเจอร์ต้องยกให้ เมล่อนบิงซูสายไหม สีสันสวยงาม บิงซูเป็นเส้นริ้วบางดุจสายไหม เสิร์ฟพร้อมวิฟครีม ไอศกรีม เนื้อเมล่อน ซอสเมล่อน ขมข้นหวานเผื่อคนชอบทานหวานฉ่ำ หอมหวาน อร่อย สดชื่น คง กา รุ พุง ออ เป็นบิงซูสายไหมนมสด โรยผงคงการุที่มีความหอมมัน บนไอศกรีมรูปปลา เสิร์ฟพร้อมถั่วแดงกวน นมข้นหวาน และไอศกรีม ส่วน เมนูบิงซูสายไหมชาไทย ไม่มีผิดหวังในรสชาติเลย ต้องลอง

“ซารางเฮ” สาขา สยามสแควร์ ซอย 10 เปิดบริการความอร่อยทุกวัน ในเวลา 11.00-21.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 09-7056-3741.

เรื่อง : แม่พลอย