สถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี Korea Institute of Corporate Reputation ได้เปิดเผยการจัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ประจำเดือนพฤศจิกายน! จากการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ โดย BLACKPINK รั้งอันดับที่ 1 ตามด้วยอันดับที่ 2 NewJeans และอันดับที่ 3 IVE

BLACKPINK ยังคงครองอันดับหนึ่งในชาร์ต ด้วยดัชนีมูลค่าแบรนด์ที่ 5,678,123 ส่วนอันดับที่ 2 คือ NewJeans ที่กระโดดขึ้นมาจากอันดับ 5 ในเดือนตุลาคม มีดัชนี 5,412,686 ด้านอันดับ 3 IVE มีค่าดัชนี 4,395,657 เพิ่มขึ้น 6% จากดัชนีในเดือนตุลาคม

การจัดอันดับพิจารณาจากการวิเคราะห์ Big Data ดัชนีการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค รายงานข่าวจากสื่อ การสื่อสาร การพูดถึงบนเว็บไซต์สังคมออนไลน์ จากเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมดของเกาหลี ระหว่างวันที่ 11 ตุลาคมถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022

จากการค้นหาคำทางอินเทอร์เน็ตแสดงให้เห็นว่า คำศัพท์ที่เชื่อมโยงกับ BLACKPINK มากที่สุดคือ “performing”, “record-setting” และ “advertising” ในทางกลับกัน การวิเคราะห์คำหลักของสมาชิกคือคำว่า “world tour”, “Instagram”, “concert” เป็นคำที่ถูกค้นหาบ่อยที่สุด

30 อันดับวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

  1. BLACKPINK
  2. NewJeans
  3. IVE
  4. TWICE
  5. Girls’ Generation
  6. (G)I-DLE
  7. Oh My Girl
  8. Red Velvet
  9. MAMAOO
  10. LE SSERAFIM
  11. aespa
  12. Cosmic Girls (WJSN)
  13. NMIXX
  14. fromis_9
  15. Girl’s Day
  16. Kep1er
  17. EXID
  18. Brave Girls
  19. Dreamcatcher
  20. Momoland
  21. April
  22. A Pink
  23. ITZY
  24. Ladies’ Code
  25. mimiirose
  26. STAYC
  27. LOONA
  28. Nature
  29. Rocket Punch
  30. ALICE