ศึกมวยสากลชาย-หญิง ชิงชนะเลิศ แห่งทวีปเอเชีย ปี 2022 (ASBC Asian Elite Men’s & Women’s Boxing Championships 2022)  ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-13 พ.ย. ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ล่าสุดในรอบรองฯวันแรก มีนักชกสาวทีมชาติไทยลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 3 รุ่น ประกอบไปด้วย รุ่น 54 กก. หญิง “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ โอยอนเซตเซก เยซูเกน มือวางอันดับ1 ของรุ่นชาวมองโกเลีย ผลปรากฎว่า จุฑามาศ โชว์ฟอร์มเยี่ยม เดินหน้าทำแต้มได้ทุกยก ก่อนชนะคะแนน 4-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ขณะที่ รุ่น 60 กก.หญิง ”น้องจูน” พรทิพย์ บัวป่า นักชกสาวทีมชาติไทย มือวางอันดับ 4 ของรายการ พบ ทักกาล โมนิน เออร์เดเน (มองโกเลีย) ซึ่ง ตลอด 3 ยก พรทิพย์เป็นฝ่ายเดินชวนทะเลาะแลกหมัด แต่โดนนักชกสาวมองโกเลีย ดักต่อยจังหวะสอง และฟุตเวิร์กหนีแบบตีหัวเข้าบ้าน จนครบ 3 ยกกรรมการชูมือให้ เออร์เดเน ชนะคะแนน 5-0 เสียง เข้ารอบชิงฯ ส่วน พรทิพย์จอดป้ายแค่รอบรองฯ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

ปิดท้ายในรุ่น 70 กก.หญิง “ครีม”  ใบสน มณีก้อน พบ เองบาตาร์ เออร์เดเนตูยา มือวางอันดับ 1 ของรุ่นชาวมองโกเลีย ที่ต้องการมาแก้ตัว หลังพลาดท่าตกรอบสองในศึกมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา ทว่า ใบสน ไม่สนใจ เรื่องของชื่อชั้นที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายรุกเดินหน้าปล่อยหมัดทั้งใบหน้าและลำตัว เป็นฝ่ายชนะคะแนน เป็นเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองอีกราย

ขณะที่มวยสากลชาย  ผ่านเข้ารอบรองฯ 2คู่  รุ่น 67 กก. บรรจง สินสิริ จะพบกับ บาตาร์ซุกชินโซริก มือ1ของรุ่นชาวมองโกเลีย และ รุ่น 86 กก.”เจ้ายักษ์”จักรพงษ์ ยมโคตร จะพบกับ อดิลเบ็ค อูลู เออร์กิน (คีร์กิสถาน)