เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2565 เว็บไซต์และทวิตเตอร์ของผู้จัดจำหน่ายลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลล์ได้ประกาศข่าวดีว่ามีผู้โชคดี ซื้อลอตเตอรี่และได้รับรางวัลแจ๊กพอตมูลค่า 2,040 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 75,194 ล้านบาท จากร้านค้าชื่อ Joe’s Service Center ในย่านอัลทาเดนา เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ผู้โชคดีที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี่รางวัลมูลค่ามหาศาลผู้นี้เป็นใคร แต่ตามเงื่อนไขแล้ว เขามีตัวเลือกในการรับรางวัลคือ รับเงินสดก้อนใหญ่ในคราวเดียว ซึ่งมูลค่าจะลดลง เหลือเพียง 997.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 36,761 ล้านบาท) หรือรับเงินรางวัลเต็มจำนวน แต่จะแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ รวมทั้งหมด 29 งวด โดยจะจ่ายเพียงปีละ 1 งวด

โจเซฟ ชาฮายเอด ผู้เป็นเจ้าของร้านค้าสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันที่ขายลอตเตอรี่หมายเลขสุดเฮงนี้ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาหวังว่าผู้ที่ชนะรางวัลจะเป็นคนในเขตอัลทาเดนา โดยอธิบายว่าคนที่มาซื้อลอตเตอรี่ที่ร้านเขาส่วนใหญ่จะเป็นคนในชุมชน

โจเซฟ ชาฮายเอด (เสื้อเหลือง) เจ้าของร้านที่ขายลอตเตอรี่หมายเลขที่ถูกรางวัลใหญ่

ชาวบ้านและลูกค้าในย่านนั้นหลายคนเข้ามาแสดงความยินดีกับ ชาฮายเอด ซึ่งได้รับส่วนแบ่งเงินรางวัลในฐานะที่เป็นเจ้าของร้านที่ขายลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล โดยเขาจะได้รับเงินในส่วนนี้เป็นจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 36.8 ล้านบาท แต่เขาก็ยืนยันว่าจะยังคงเปิดร้านและทำงานต่อไป.

เครดิตภาพ : REUTERS