เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมติดตามคอลัมน์ ดร.โอ ผ่านทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ มาเป็นเวลานาน มีเรื่องเขียนมาสอบถามถึงปัญหาที่จะรบกวนสอบถามคุณหมอโอ ปัจจุบันผมอายุ 60 ปี ภรรยาอายุ 55 ปี ผมป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง และเริ่มมีอาการหลั่งเร็ว ความรู้สึกทางเพศลดลง จนส่งผลทำให้ภรรยาไม่มีความสุขเลย และต้องการคำแนะนำในการแก้ปัญหาดังกล่าวว่าจะทำเช่นไรได้บ้างกับปัญหาของผม

ด้วยความนับถือ
พันวุฒิ 60

ตอบ พันวุฒิ 60

ปัญหาทางเพศของชายวัย 60 ปี  ทำให้ภรรยาวัย 55 ปี ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศได้ สามีภรรยาคู่นี้เป็นตัวอย่างของปัญหาทางเพศที่เกิดจากฝ่ายชายมีอาการหลั่งไว ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะถึงจุดสุดยอด หากปล่อยทิ้งไว้นานไม่รีบมาพบแพทย์อาจนำไปสู่การหย่าร้างได้ อาการหลั่งไวหากเกิดในวัยชายหนุ่มถือเป็นเรื่องปกติเพราะวัยนี้ยังขาดประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่อใดประสบการณ์ทางเพศมากขึ้นอาการหลั่งไวจะหายไปเอง แต่ในวัยผู้ใหญ่จู่ ๆ เกิดมีอาการหลั่งไวเพราะสาเหตุเกิดจากอาการที่เป็นโรคอีดีมาก่อน คืออวัยวะเพศแข็งตัวลดลง ทำให้เกิดการรีบเร่งในการสอดใส่เพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อนที่จะหลั่งนํ้าอสุจิ การรีบเร่งในการร่วมเพศลักษณะนี้บ่อย ๆ ทำให้เกิดอาการหลั่งไวตามมา

การแก้ไขอาการหลั่งไวในวัยผู้ใหญ่นั้นมี 2 ขั้นตอน คือ1. การฟื้นฟูอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ หรือแข็งตัวลดลง
ซึ่งการฟื้นฟูผู้ป่วยจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์อย่างละเอียด ก่อนที่จะได้รับการรักษาไม่ว่าจะเป็นยากิน หรือวิธี
อื่น ๆ   2. การรักษาอาการหลั่งไว ซึ่งมีทั้งชนิดยากินเพื่อเพิ่มสารซีโรโทนินในสมอง เพื่อควบคุมการหลั่งได้ดีขึ้น หรืออาจใช้สมุนไพรเสริมเพื่อช่วยยืดการหลั่งออกไป อาการหลั่งไวหากไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดการรักษาจะได้ผลไม่เต็มที่ เข้ารักษาไม่ตรงกับสาเหตุจะทำให้อาการแย่ลง นับจะเพิ่มความทุกข์ใจมากขึ้น ผลสุดท้ายหากฝ่ายหญิงหมดความอดทนก็อาจบอกเลิกกับคุณได้

อาการหลั่งเร็วเป็นอาการที่ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่ขาดความมั่นใจในตัวเองได้ บางรายถึงกับท้อใจ แต่ไม่เข้าใจว่ามีชายอีกหลายคนที่มีอาการหลั่งไวแต่ไม่ยอมเข้ารับการฟื้นฟูทั้ง ๆ ที่รู้ว่ารักษาได้ และใช้เวลาไม่นานหากได้รับคำแนะนำที่ดี และได้รับการฟื้นฟูตามโปรแกรม 4 ขั้นตอนรักษาอย่างถูกต้องจะได้ปรับปรุงการหลั่งให้ช้าลงคู่กับการแข็งตัวได้ดีนาน 30 นาทีทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์เพื่อจะได้กลับไปมีความสุขทางเพศอย่างสมดุลได้อีก.

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51