ในยุคปัจจุบัน กีฬาหลาย ๆ ประเภทกลายเป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาล เม็ดเงินสะพัดเป็นพันเป็นหมี่นล้าน

แยกย่อยไปในประเภทกีฬาต่อสู้ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” คือหนึ่งในองค์กรที่มาแรงที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเรตติ้งถล่มทลาย และกำลังจะมีการขยายตลาดจากเอเชียไปสู่ภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก

ถามว่าเหตุผลที่ทำให้ วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นที่นิยมคืออะไร คำตอบหลักที่เราได้เห็นผ่านการถ่ายทอดสด ก็น่าจะเป็นการต่อสู้ที่เข้มข้นตลอดทุกยก และที่สำคัญคือพวกเขาพร้อมที่จะจัดให้นักชกที่ดีที่สุดขึ้นปะทะกันบนสังเวียน

และด้วยความที่ คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง บิ๊กบอส วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นลูกครึ่งไทย และเคยมีโอกาสไปซ้อมอยู่ที่ค่ายศิษย์ยอดธงของ “ครูตุ้ย” ยอดธง เสนานันท์ บรมครูมวยไทยผู้ล่วงลับ ดังนั้น มวยไทย จึงเป็นสิ่งที่เขารัก

คุณชาตรี เผยว่า เขารู้สึกเศร้าที่ต้องเห็นวงการมวยไทยตกต่ำจากหลายเหตุผลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และคำถามที่อยู่ในใจคือ ทำไมนักมวยไทยระดับแชมป์ราชดำเนินหรือลุมพินี จึงแทบไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง หรือไม่ก็ยังคงต้องหาเช้ากินค่ำหลังเลิกมวย

มันจึงนำมาซึ่งความตั้งใจที่จะเข้ามายกระดับด้วยการเปิดโอกาสให้นักชกไทยเข้ามาชกใน วัน แชมเปี้ยนชิพ โดยมีค่าตอบแทนที่สูงกว่าปกติหลายเท่า

ยกตัวอย่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ ซึ่งรับค่าตัวราว 500,000 บาท เมื่อครั้งเข้ามาชกในวัน แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรก ๆ เมื่อ 4-5 ปีก่อน จนปัจจุบัน รถถัง รับค่าตัวเนื้อ ๆ ไฟต์ละราว ๆ 4 ล้านบาท บวกโบนัสเบ็ดเสร็จแตะ 6 ล้านบาท ซึ่งนี่เป็นค่าตัวยืนพื้นของแชมป์โลกมวยไทยในสังกัด วัน แชมเปี้ยนชิพ และแว่ว ๆ มาว่าในปีหน้า เจ้าตัวน่าจะได้บุกไปเปิดตลาดถึงสหรัฐอเมริกาด้วย…!!!

นี่คือวัตถุประสงค์สำคัญอีกประการของ วัน แชมเปี้ยนชิพ นั่นคือการสร้างฮีโร่ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ นักมวย ในการยกระดับตัวเองให้มีชีวิตที่ดี ไม่ใช่เป็นได้แค่หมาล่าเนื้อ…

และที่สำคัญคือ วัน แชมเปี้ยนชิพ มีหลายศึกที่จะเป็นเวทีให้นักชกไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีหน้า ที่จะจับมือกับเวทีลุมพินี ระเบิดศึก ONE LUMPINEE ทุกวันศุกร์ ด้วยมาตรฐานโปรดักชั่นระดับโลก เริ่มต้นตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป รวมแล้วทั้งปีมีมากกว่า 50 ครั้ง ซึ่งจะเป็นเป็นโอกาสสำหรับนักชกไทยในการไต่เต้าไปสู่ความเป็นซูเปอร์สตาร์

นี่ยังไม่เอ่ยถึงศึกใหญ่อีก 16 รายการตลอดทั้งปีหน้า ซึ่งเชื่อว่าแฟน ๆ น่าจะได้ชมความมันกันอย่างจุใจ

และหวังว่าเราจะได้เห็นนักชกไทยที่ก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ดวงใหม่ใน วัน แชมเปี้ยนชิพ อีกหลาย ๆ คน…