สุริยคติกาล วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ตก เวลา 03.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-01.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 01.31-18.08 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 18.09-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้า พะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ คู่สมพลทับกัน มิตรสหายไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะยกย่องและนำลาภผลมาให้ การงานควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง จะทำให้ได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า

เกิดวันจันทร์ ดาวคู่อภิรมย์ทับกัน อารมณ์แจ่มใส มีผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์ให้ความสนับสนุนช่วยเหลือ จะพบรักที่ถูกใจ แต่ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีลาภจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คู่มิตรคู่อุปถัมภ์ทับกัน จะมีโชคดี ได้ผลประโยชน์ตอบแทน ผู้ใหญ่จะให้ลาภให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ความรักควรมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก มีความกระตือรือร้นก็เพียงชั่วครั้งชั่วคราว การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ วันคู่ธาตุต้องกัน กิจการใด ๆ ที่กระทำไว้หรือมุ่งหวังไว้จะประสบความสำเร็จ จะมีโชคลาภสมความประสงค์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ระวังคนสูงวัยจะนำความเดือดร้อนมาให้ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี วันคู่ครูต้องกัน จะมีโชคลาภด้านอาหารการกิน มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก มีการปรับปรุงที่อยู่ที่อาศัยให้ดีขึ้น ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ วันศุกร์ทับกัน บ้านเรือนที่อยู่อาศัยจะได้รับการปรับปรุงตกแต่งให้ดีขึ้น จะได้แก้วแหวนเงินทองของประดับอันมีค่า ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดีมีความสะดวกสบาย ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีเวลาที่จะให้กับคนรักมากขึ้น มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง การงานคล่องตัวกิจการดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ วันคู่ศัตรูทับกัน จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาให้แก้ไข จะมีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างให้สำเร็จ ควรรอบคอบในการตกลงทำนิติกรรมสัญญาซึ่งจะมีผลผูกพันในระยะยาว หากเจ็บป่วยต้องใช้เวลารักษานานจึงจะหาย มีความคิดแบบอนุรักษนิยม เพื่อนฝูงยกย่องให้เกียรติยศชื่อเสียง จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้.