สุริยคติกาล วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ตก เวลา 21.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 11.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุลย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุลย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิต ศัตรูจะฉวยโอกาสให้ร้าย ควรรักษาตำแหน่งหน้าที่การงานไว้ให้ดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ศึกษาความรู้เพิ่มเติม มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ ระวังจะมีเรื่องขัดใจเศร้าใจ ควรรักษาศีล ขอคุณพระช่วยคุ้มครองรักษา จะได้พบคนมีความรู้ความสามารถ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ระวังคนพูดเย็น ๆ จะทำให้เสียหาย ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง การเงินยังติดขัด มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ศัตรูจะเบียดเบียน ควรระวังการดำเนินชีวิต ระวังอุบัติเหตุ หากประมาทจะเกิดอันตรายต่าง ๆ มิตรสหายช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ควรระวังมารยาทและการใช้วาจา ความรักสามารถตกลงกันได้ ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ คู่สมพลทับกันเป็นการต้องโฉลก การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ มีโชคมีลาภ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี จะมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การพูดเป็นเครื่องวัดปัญญา การงานเจริญรุ่งเรืองดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัสบดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้จ่ายด้านการงานและการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยยานพาหนะ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ บริวารที่จากไปจะกลับมา จะได้ใช้ความรู้ความสามารถช่วยเหลือผู้อื่น จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ วันคู่ศัตรูทับกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะเกิดทุกข์เจ็บป่วย โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นมาอีก มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น จะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินเงินทองจะเสียหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ จะมีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับกันเอง สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด ระวังจะเสียทรัพย์สินเงินทอง จะมีเรื่องหนักอกหนักใจ มีโอกาสได้เดินทางเพราะการงาน ระวังคนปากหวานจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ แต่ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จิตใจเข้มแข็งขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเก่า ๆ เพิ่มเติม ปัญหาหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลับกลายเป็นดี.