สภามวยโลก (WBC) ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เจสซี “แบม” โรดริเกซ นักชกสหรัฐอเมริกา สละตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของ WBC เรียบร้อยแล้ว เพื่อลดพิกัดไปล่าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)

ทั้งนี้  เจสซี “แบม” โรดริเกซ นักชกอเมริกัน เชื้อสายเม็กซิกัน ได้แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC ด้วยการชิงแชมป์โลกที่ว่างชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกชาวเม็กซิกัน และป้องกันแชมป์ไว้ได้ 2 ครั้งรวด ด้วยการชนะทีเคโอ ยก 8 “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และชนะคะแนน อิสราเอล กอนซาเลซ ในปีนี้ที่สหรัฐอเมริกา

โดย  แบม โรดริเกซ ประกาศว่าเป้าหมายก้าวต่อไปคือไปคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ พิกัดถนัดของตนให้ได้ก่อน โดยเล็งไปที่เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นนี้ขององค์กรมวยโลก (WBO) ที่กำลังจะว่างลง ละเปิดเผยกับสื่อต่างประเทศระหว่างเดินทางไปร่วมงานประชุมใหญ่ขององค์กรมวยโลก (WBO) ล่าสุดว่า “ไฟต์ต่อไปของผมคือการชกในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ แน่นอน ซึ่งเป็นพิกัดน้ำหนักที่ลดได้สบาย ไม่เหมือนต่อยรุ่น 115 ปอนด์ ที่ทำให้ดูอืด ไม่พลิ้วบนเวที ขั้นแรกคือเข็มขัดแชมป์โลกของ WBO จากนั้นจะชกล้มแชมป์รุ่นนี้กับสถาบันอื่นให้หมด เพื่อเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวในรุ่นนี้”

สำหรับอดีตแชมป์โลก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หลังพ่ายแพ้ โรดริเกซ ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไม่สำเร็จ ทางด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” ยังเหลือสัญญาชกที่สหรัฐอเมริกาอีก 1 ไฟต์ กับแมตช์รูม และดาโซน (DAZN) หากชนะจะได้กลับไปชิงแชมป์โลกอีก ช่วงนี้ยังไม่มีโปรแกรมการชก ปล่อยให้ “เจ้าแหลม” กลับไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ จ.ชุมพร สักพัก ซึ่งกำลังส่งหนังสือถึงแมตช์รูมเพื่อขอทราบโปรแกรมชกของ “เจ้าแหลม” ถ้าไม่มี จะขอจัดอุ่นเครื่องให้ “เจ้าแหลม” ที่เมืองไทย ซึ่งรอคำตอบอยู่ ถ้ามีโปรแกรมชกแล้ว จะให้ “เจ้าแหลม” กลับเข้าค่ายซ้อมต่อทันที