หากใครที่ได้ชมตัวอย่างภาพยนตร์ “Prey For The Devil สวดส่งไปลงนรก” ย่อมรู้สึกว่า น่าดูมาก เป็นหนังแนวไล่ผีที่มีความหลอนสุดสยอง และมีความสดใหม่ที่แตกต่างจากหนังไล่ผีที่เคยมีมาแล้วมากมาย ดูแล้วรู้สึกเหมือนดูหนังแอ๊คชั่นเบา ๆ

Prey for the Devil เป็นผลงานของผู้กำกับ แดเนียล สแตมม์ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้กับ The Last Exorcism เป็นเรื่องราวของ “ซิสเตอร์แอน” (แจ็กเกอลีน บายเออร์ส) แม่ชีสิทธิสตรี ที่ต้องการปลดแอกความเป็นหมอผีให้กับเพศหญิง เมื่อชีวิตของเธอถูกสาป ปีศาจร้ายตามราวีเธอไม่ยอมเลิกรา เธอจึงต้องเรียนรู้และฝึกฝนตัวเองเพื่อก้าวขึ้นไปเป็นนักปราบผีแห่งคริสตจักร แต่ก็ต้องฟันฝ่ากับรอยมลทินในอดีตของตัวเอง ที่แทบจะกลืนกินเธอให้หายสาปสูญไปจากโลกนี้

จุดแข็งของ Prey For The Devil

เป็นหนังแนวไล่ผีที่มีความสดใหม่ มีกลิ่นของหนังแอ๊คชั่นเคลือบทับอยู่ ช่วง 20 นาทีแรกหนังเปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจมาก ๆ แม้กลางเรื่องจะดร็อปลง แต่ก็กลับมาเร่งเครื่องในช่วงท้าย ก่อนปิดฉากได้อย่างน่าปรบมือให้

นางเอก แจ็กเกอลีน บายเออร์ส ผู้รับบทซิสเตอร์แอน แสดงได้ดีมาก ๆ ทำให้เรารู้สึกอยากเอาใจช่วยเธอ เช่นเดียวกับดาราเด็ก โพซี่ เทย์เลอร์ ซึ่งรับบทเป็น นาตาลี ที่แสดงได้ดีไม่แพ้กัน ทั้งสองคนช่วยกันแบกหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

มีฉากเหวอ ๆ สยอง ๆ หลายฉากเลย และมี Jump Scare ตุ้งแช่ให้ได้สะดุ้งกัน แต่เป็น Jump Scare ที่ดูมีชั้นเชิงดี ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า เตรียมจะตุ้งแช่แหละ อีกไม่นานแน่นอน แต่ถึงเวลาก็ยังสะดุ้งอยู่ดี

นอกเหนือจากความระทึกขวัญสั่นประสาท หนังยังสอดแทรกเรื่องคริสตจักรและสิทธิสตรีเข้าไปด้วย ทำให้หนังมีมิติมากขึ้น ไม่ตื้นเขินเหมือนหนังผีเรื่องอื่น ๆ ที่เน้นน่ากลัว สยดสยองอย่างเดียว

จุดอ่อนของ Prey For The Devil

หนังสามารถไปได้สุดกว่านี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ขณะที่ตัวละครหลาย ๆ ตัว มีความกลวงมากเกินไป บางคนแทบไม่มีบทบาทอะไรเลย ควรจะชูให้มีรายละเอียดมากกว่านี้ เพื่อให้คนดูได้เข้าถึงและอินกับตัวละครมากขึ้น

4.5/5
ปกติ “หมีเช” ไม่ค่อยได้ตามดูหนังแนวหมอผี แนวไล่ผีฝรั่งสักเท่าไหร่ ดูเฉพาะที่ดังจริง ๆ เท่านั้น จึงรู้สึกว่า Prey For The Devil มีความสดใหม่ เป็นหนังผีแนวระทึกขวัญกึ่ง ๆ แอ๊คชั่นที่สนุกมาก ๆ มีฉากดี ๆ หลายฉากเลย ไอเดียการหลอกผีก็ดูดีมีระดับ 2 ดาราหลักแสดงดีมาก ๆ แถมพล็อตเรื่องก็ไม่ธรรมดา แม้จะพอเดาได้ แต่ก็ถือเป็นไอเดียที่เจ๋งเลยละ แนะนำว่าให้ไปดูเถอะ ความบันเทิงเต็มเปี่ยม ไม่เสียดายเงินแน่นอน

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเช
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เอ็ม พิคเจอร์ส