“พูเลท์” เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ไมเนอร์ ฟู้ด มีความภูมิใจนำเสนอให้นักชิมได้ เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะการฉีกกฎภาพร้านอาหารฝรั่งเศสแบบเดิมๆ ผ่านแนวคิด ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสโมเดิร์น เข้าถึงง่ายและที่สำคัญถูกปากคนไทย และมีบรรยากาศการตกแต่งร้านที่เรียบหรูมีสไตล์ อบอุ่นเป็นกันเอง

ในเรื่องเมนูอาหาร เริ่มต้นแนะนำ สลัดชีสรีคอตต้าลูกฟิก และ ปารีสสลัด น้ำสลัดอร่อยชวนเรียกน้ำย่อยได้มากโข ถ้าชอบเมนูขนมปังกระเทียม บอกเลยว่าไม่มีผิดหวังในรสชาติ อย่าเพิ่งเพลินรส เพราะยังมีเมนูซิกเนเจอร์ขึ้นชื่อของร้านคือ “เฟรนช์โรสต์ชิคเกน” หรือ ไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส มีเอกลักษณ์ความพิเศษ ไม่เหมือนใครตั้งแต่ความพิถีพิถันและใช้เวลาหมักนานถึง 24 ชั่วโมงในซอสพิเศษสูตรลับเฉพาะของทางร้าน เพื่อให้ส่วนผสมต่างๆ ซึมเข้าไปในเนื้อไก่ และนำไปอบจนได้หนังกรอบสีน้ำตาลทอง รสสัมผัสชุ่มฉ่ำ นุ่มละมุนลิ้น และรสชาติที่เข้มข้นเลือกทานคู่กับซอส 3 สไตล์ได้ตามใจ ทั้งซอสครีมเห็ดคลาสสิกหอมมัน ซอสครีมต้มยำ หรือซอสพริกไทยดำ พร้อมมีเฟรนช์ฟรายส์ ข้าวผัดหัวหอมสไตล์ฝรั่งเศส มันฝรั่งบดรสทรัฟเฟิล หรือสลัดผักรวม เสิร์ฟเคียงมาให้ ใครอยากสัมผัสความอร่อยมีทั้งขนาดครึ่งตัวและเต็มตัวให้เลือกสั่ง 

พ็อตพายหางวัวตุ๋น แป้งพายสอดไส้หางวัวตุ๋น เสิร์ฟในถ้วยตามแบบฝรั่งเศส แป้งพายกรอบเข้ากับหางวัวตุ๋นละมุนลิ้น ถ้าใครชอบซุป แนะนำ ซุปหัวหอมสไตล์ฝรั่งเศส และ ซุปเห็ด ส่งกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม ต่อด้วยเมนู หลักด้วยพาสต้า “แองเจิลแฮร์ผัดกุ้งลายเสือ” ได้รสสัมผัส เส้นพาสต้าแบบ อัลเดนเต หรือมีความสุกพอดี ไม่นิ่มเละหรือแข็งเกินไป เคล้ารสชาติ ซอสสูตรพิเศษ พร้อมกุ้งลายเสือเนื้อกรอบเด้งอร่อยเต็มคำ ส่วน “สเต๊กเนื้อริบอาย” ชอบตรงเนื้อริบอายที่นำไปกริลล์บนกระทะจนได้ความสุกพอดี เนื้อนุ่มฉ่ำ รับประทานคู่กับกราแตงเห็ด

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานชื่อดังของฝรั่งเศส เฟรนช์โทสต์วานิลลา ขนมปังหอมและแน่นไปด้วยเนย ท็อปปิ้งด้วยผลไม้สดและซอสวานิลลา หรือ เครปเบอร์รี่รวม เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมชาเขียว  ที่ใครได้ลิ้มลองก็ต้องติดใจในรสชาติ ส่วนครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง น้ำมะนาวสไตล์บราซิลเลียนโฮมเมด ชวนสดชื่น ไม่อยากให้พลาดในการสั่งมาลอง.

เรื่อง แม่พลอย : ภาพ พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์