สุริยคติกาล วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.10 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 06.11-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ วันคู่สมพลต้องกันจะมีลาภผลต่าง ๆ พี่น้องมิตรสหายไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว มีโอกาส ได้ใช้ความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ต้องจันทร์จะโชคดี เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีผู้เข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง พี่น้องไปมาหาสู่ หญิงขาวเหลืองนำลาภมาให้ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร วันคู่มิตรต้องกัน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมา มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ ของครอบครัว มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ศุกร์มาต้องพุธ มีลาภผล จะทำกิจการใด ๆ หรือมุ่งหวังอะไรไว้จะสำเร็จสมความประสงค์ เงินที่มีอยู่ถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือสงเคราะห์ญาติมิตร ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สุขุมรอบคอบในการดำเนินงาน การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ครูอสูรต้องครูวิชาการ จะได้ใช้ศิลปะวิชาการ มีโชคลาภเรื่องอาหารการกิน การสมาคมรู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ที่อยู่อาศัยจะมีการปรับปรุง ควรรอบคอบในการติดต่อกับบริวาร ญาติพี่น้อง คนใกล้ชิด ซึ่งอาจนำความเดือดร้อนมาสู่ มีรายจ่ายมากขึ้น บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ต้องศุกร์จะมีลาภผล ความรักดำเนินไปได้ด้วยดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี จะได้ของฝากของขวัญ ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลรักษาอนามัยให้ดีอยู่เสมอ จะได้คบหาสมาคมกับศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ วันคู่ศัตรูต้องกันไม่ควรประมาท การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ การเงินหมุนเวียนมาก การงานยุ่งเหยิง ระวังสุขภาพ จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.