“การได้อยู่บ้านดูต้นไม้ กินอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา คงเป็นชีวิตง่ายๆ ที่มีความสุข แต่สำหรับคนที่ไม่สบายต้องอยู่โรงพยาบาลนั้น เป็นสิ่งที่มีค่าและมีความสุขมากกับการได้กลับบ้านเจอครอบครัว” เต้-ภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท มัดแอนด์ฮาวด์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงคอนเซปต์ในการออกแบบร้าน เกรฮาวด์ คาเฟ่ สาขาใหม่ ที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค

เต้-ภาคิน เพ็ญภาคกุล

คุณเต้ เล่าว่า วางแนวคิดในการออกแบบร้านให้หมือนกับการได้อยู่บ้าน เล่นกับคำย่อของชื่อแบรนด์ Greyhound – GH เป็น GoodHealth และยอมลดบุคลิกความเข้มขรึมแบบสีดำที่เคยเป็น มาเป็นสีโทนอ่อนสบายตา พร้อมสอดแทรกความเชื่อแบบไทย คือ การแขวนปลาตะเพียนสาน เชื่อว่าในเด็กแรกเกิดจะทำให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง ถูกแปลงค่าเป็นงานแฮนด์ เพนท์ติ้ง รูปกราฟิก ปลาตะเพียนบนเพดาน ท่ามกลางสวนเขียวชอุ่มร่มรื่นแบบเมดิเตอร์เรเนียน

ความพิเศษของสาขานี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกจากจะเปิดให้บริการในโรงพยาบาลเป็นสาขาแรกแล้ว ก็ยังมีเมนูเฉพาะสาขามากกว่า 10 เมนู ให้ได้เลือกรับประทาน “เมนูถูกออกแบบโดยความเชื่อที่ว่า ทำไมอาหารในโรงพยาบาลทั่วไปต้องหน้าตาดูซีด และไม่ชวนเจริญอาหาร จึงรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูอาหารเช้าที่ดูน่ากิน ชวนหิว” คุณเต้ ชวนชิมความอร่อย

กวยจั๊บญวนแก๊งลูกหมู

พร้อมกับลงมือสาธิต การทำเมนู “กวยจั๊บญวนแก๊งลูกหมู” ประเดิมวันแรกของการเปิดร้าน กวยจั๊บญวน ยกขบวนหมูสามแบบ ได้แก่ หมูบะช่อเนื้อเด้ง, หมูกระดูกอ่อนใบพายตุ๋นจนเปื่อย, หมูย่อเนื้อแน่นสูตรโบราณและไข่ดาวน้ำ เสิร์ฟกับน้ำซุปที่เคี่ยวจนหวานน้ำต้มกระดูก โรยหอมแดงเจียว รับประทานคู่กับอร่อยจนหมดจาน

บั๋ญหมี่โบลว์

สำหรับเมนูชวนหิวอื่นๆ ที่ชวนลิ้มลอง อาทิ บั๋ญหมี่โบลว์ ขนมปังบาแก็ตกรอบนอกนุ่มใน ผสมผสานกับไส้กรอกอิตาเลียน กุนเชียงหมูมันน้อย หมูยอ เนื้อแน่นสูตรโบราณ ผักสดกรอบ และผักดองหลายชนิด (แตงกวาญี่ปุ่นดอง หอมแดงดอง และแครอทดอง) คลุกเคล้าซอสครีมเผ็ดปลาย แฝงกลิ่นอายแบบไทย เสิร์ฟในรูปแบบสนุกคลุกเคล้าด้วยตัวเอง

ข้าวหน้าไก่ไข่เยิ้ม

ข้าวหน้าไก่ไข่เยิ้ม เนื้อไก่ส่วนสะโพกตุ๋นกับซอสจนเข้าเนื้อ ราดบนข้าวหอมมะลิร้อนๆ เสิร์ฟคู่กับไข่เป็ดดาวลาวาเยิ้มๆ กุนเชียงหมูมันน้อย พริกชี้ฟ้าเขียว พริกน้ำส้มพริกเหลือง และซุปประจำวัน

ชุดหมูปิ้งไก่ปิ้ง

ชุดหมูปิ้งไก่ปิ้ง เมนูอาหารเช้ายอดนิยมที่พบเห็นได้แทบทุกหัวมุมถนนอย่างหมูปิ้งและไก่ปิ้ง โดยนำเนื้อหมูและไก่ส่วนสะโพกมาหมักด้วยกะทิสด ย่างไฟอ่อนจนหอมกำลังดี เสิร์ฟพร้อมข้าวจี่มูน สอดไส้ปลาช่อนแห้งป่น ผัดกับหอมแดง แล้วนำไปชุบไข่ย่างจนสีเหลืองทองให้รสชาติหอมมัน

เซตปิ่นโตเถา

ยังไม่หมดแค่นั้น จุใจด้วย เซตปิ่นโตเถา เมนูข้าวแกงยามเช้าที่จัดเซตในปิ่นโต ทั้งแกงกะหรี่สันคอหมูใส่ฟักสไตล์จีน แต่คงกลิ่นอายแบบไทยด้วยพริกแกงจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมหมูหมักสมุนไพรสามเกลอทอดนุ่มจนเหลืองทอง กุนเชียงหมูมันน้อย แนมด้วยอาจาดเปรี้ยวหวานลงตัวตบท้ายความสดชื่นด้วยฟรุตสลัดเยลลี่น้ำส้ม ใส่มะม่วงน้ำดอกไม้สุก สับปะรด และเนื้อส้ม.

‘ช้องมาศ’