ในยุคที่การสั่งอาหารทาน หรือวิพากษ์วิจารณ์รสชาติอาการ ทำได้แค่ปลายนิ้ว เพียงแค่เข้าไปคอมเมนต์ในโซเชียลมีเดียเท่านั้น ทำให้เรามักจะเห็นข่าวคราวระหว่างร้านอาหาร กับลูกค้าที่เห็นขัดแย้งอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเรื่องราวในโลกออนไลน์ล่าสุด ที่ทำเอาชาวเน็ตพูดถึงเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้

โดยทางร้านอาหารชื่อดังอย่าง “ตั้งฮกกี่ บะหมี่กวางตุ้ง” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ ที่แสดงให้เห็นว่ามีลูกค้ารายหหนึ่งที่เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์รสชาติของอาหารว่า “เพิ่งไปกินมาครับ. รสชาติหมาได้แXกครับ” ซึ่งทางร้านเองก็ได้ตอบกลับคอมเมนต์ของลูกค้าไปว่า “คือทำรสชาติให้คนทานครับ ไม่ได้ทำรสชาติให้นุ้งหมาอ่ะครับ ป.ล.กราบขออภัยด้วยนะครับ ถ้าทานไม่ได้”

นอกจากนี้ ทางร้านอาหารดัง ยังได้ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า “ต้องขออภัยนุ้งหมาที่ทานไม่อร่อยนะครับ เพราะทางร้านตั้งใจปรุงให้คนทานครับ ป.ล. น้องหมาทานอาหารคนบ่อยๆ ระวังเป็นโรคไตนะครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ถ้าลูกค้าไม่ใช่คนก็น่าจะคอมเมนต์บอกทางร้านดีๆ เมนูแบบนี้น้องหมาอาจจะไม่ชอบ แต่คนกินเรียบอย่างแน่นอนอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ตั้งฮกกี่ บะหมี่กวางตุ้ง