ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย น.ส.พลอย ธนิกุล เลขาฯนายก อบจ. สมาชิกสภา อบจ. ร่วมกันตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดสรรให้กับ อบจ.กาญจนบุรี 23,000 โด๊ส เพื่อฉีดให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบแอพพลิเคชั่น “กาญจน์พร้อม” ที่ห้องประชุมบุษราคัม ชั้น 1 อบจ.กาญจนบุรี โดยมีการวางระบบตามมาตรฐานสาธารณสุข

นายนายสุรพงษ์ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับประชาชน เป็นตามนโยบายของทาง จ.กาญจนบุรี ที่อนุมัติให้ทาง อบจ.จัดสรรงบประมาณ ขอรับวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยจะเปิดบริการฉีดวัคซีน 10 วัน ให้แก่ประชาชนเฉลี่ยวันละ 2,000 คน จนครบจำนวน เพื่อให้ทุกคนมีภูมิคุ้มกันป้องกันโรคไวรัสโควิด หากได้รับวัคซีนทั่วถึงปัญหาการระบาดจะทุเลาลงอย่างแน่นอน ซึ่งต้องขอขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาลจาก รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี ที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือเรื่องการฉีดวัคซีนครั้งนี้

นอกจากนี้ นายชูศักดิ์ แม้นทิม นายนพดล สงวนพันธ์ รองนายก อบจ. นายทวีศักด์ แสงค้อม นายปิยะ สาระศาริน นายณัฎฐพล ภู่ทองชิน นายณัฐพงษ์ พิมพัฒน์ นายจรัญ ยิ่งภิญโญ นายนิติกร แสงทอง ส.อบจ.กาญจนบุรี ยังได้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้คำแนะนำแจกนมกล่อง น้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีน ขณะที่ น.ส.พลอย ได้นำรถครัวเคลื่อนที่ “น้องพลอยปันสุขทุกชุมชน” มาบริการ ให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย