ความเคลื่อนไหวมวยโลกไฟต์ตัดเชือก หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก ในรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC)  ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 2 WBC กับ เจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวออสเตรเลีย ที่ทาง WBC มีคำสั่งให้ทั้งคู่ได้ชกกัน วันที่ 16 ต.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทยที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ภายใต้การจัดของ ท็อปแร็งก์โปรโมชั่นต้นสังกัดของโมโลนีย์ ณ สังเวียนล็อดลาเวอร์ อารีนา เป็นคู่รองศึก ฮาร์นีย์ vs คัมโบซอส ภาค 2 โดย นวพล ได้บินไปซ้อมปรับสภาพที่ออสเตรเลียได้ 4 วันแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมาคณะของ นวพล ได้เดินทางไปตรวจร่างกายตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งไว้ ณ ชัวร์เซลล์เมดิคัลเซ็นเตอร์ ปรากฏว่า ผลการตรวจเลือดและตรวจร่างกาย นวพล แข็งแรงสมบูรณ์ไร้เชื้อไวรัสใด ๆ โดยเฉพาะโควิด-19 พร้อมขึ้นชกแน่นอน โดยผลตรวจวัดความดันโลหิต ของ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ได้ 110/80 ชีพจรเต้น 48 ครั้งต่อนาทีถือว่าสมบูรณ์มาก

ในส่วนการถ่ายทอดสดมาแระเทศไทยทางช่อง 32 ไทยรัฐทีวี แจ้งว่า กำหนดการตอนแรก คู่นี้จะเริ่มเข้ารายการเวลา 07.45 น. และชกประมาณเวลา 08.00 น. แต่ล่าสุด ฝ่ายจัดแข่งขันได้แจ้งว่า นวพล นครหลวงโปรโมชั่น กับ เจสัน โมโลนีย์ จะชกในฐานะคู่รองของรายการ จะเข้ารายการเป็นเวลา 08.20 น. และชกประมาณเวลา 08.35 น. แทน ส่วนกำหนดการต่าง ๆ นั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งกับทีมงาน นวพล ว่า จะต้องซ้อมโชว์สื่อมวลชน ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 07.30 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น และมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 14 ต.ค.นี้ เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นและพิธีชั่งนํ้าหนักอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 15 ต.ค. นี้ เวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิชิตวุฒินันท์ ผู้จัดการ เปิดเผยว่า นวพล ทำน้ำหนักได้ตามพิกัดรุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์แล้ว หลังจบการซ้อมเป็นวันที่ 3 ที่ออสเตรเลีย ทำให้การคุมน้ำหนักไม่มีปัญหา พร้อมบู๊เต็มที่ และทีมงานพร้อมนักมวยเองมีความพร้อม มีความมั่นใจเต็มที่