เฟรเดอริค แวสเซอร์ ทีมบอสของทีมอัลฟ่า โรมิโอ ทีมระดับตำนานของวงการเอฟวัน เข้าพบ นายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เพื่อขอบคุณหลังร่วมกันเป็น “โกลบอล พาร์ทเนอร์” มาตั้งแต่ 2019 มีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาโดยตลอด โดยปีนี้ได้ต่อสัญญาอีก 2 ปี (2022-2023) โดยมีการขยับสัญลักษณ์สิงห์ขึ้นไปอยู่ที่ปีกหลังของรถเอฟวัน ซึ่งจะทำให้เห็นเด่นชัดขึ้น ส่วนแฟนความเร็วชาวไทยเตรียมเฮ ซิ่ง “สิงห์ อีเรซซิ่ง ชาลเลนจ์” ลุ้นชมเอฟวัน ถึงขอบสนาม
การเข้าพบของ เฟรเดอริค แวสเซอร์ กับทีมผู้บริหารของสิงห์ครั้งนี้ ยังมีการหารือถึงความร่วมมือสำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2023 ที่กำลังจะมาถึง โดยกิจกรรมต่างๆ ที่จะทำร่วมกันเพื่อแฟนๆ เอฟวันชาวไทย ในฤดูกาลหน้า อาทิ สิงห์ อีเรซซิ่ง ชาลเลนจ์, การแข่งขันเกมเอฟวัน เพื่อหาคนชนะที่จะได้สิทธิพิเศษในการไปชมการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ใกล้ชิดติดขอบสนาม รวมถึงการเข้าไปสัมผัสพิตของทีมอัลฟ่า โรมิโอ พร้อมกระทบไหล่นักขับอีกด้วย
นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ในฐานะที่เป็นผู้วางนโยบายและดูแลด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งต่างประเทศ เปิดเผยว่า การแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่เป็นที่รู้จักและมีจำนวนผู้ติดตามชมมากที่สุดในโลก และมีอัตราการเติบโตสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย สิงห์ ในฐานะที่เป็นองค์กรไทย มีผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักและวางจำหน่ายทั่วโลก ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม F1 ระดับโลก ตั้งแต่ปี 2010 และได้ร่วมเป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์ กับทีมอัลฟ่า โรมิโอ ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอกย้ำการแบรนด์ไทย ในระดับโลก ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะร่วมกับทีม อัลฟ่า โรมิโอ สร้างสรรค์กิจกรรมที่จะช่วยเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างทีมแข่งระดับโลกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ที่สำคัญคือจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยเข้าถึงการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันได้มากยิ่งขึ้น
สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบฟอร์มูล่าวัน เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีการเข้าถึงสูงที่สุดในโลก โดยเฉพาะในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ได้มีซีรีส์เอฟวัน ออกอากาศทาง Netflix ทำให้วงการเอฟวัน ได้รับความนิยมขึ้นมาก ทำให้มีแฟนคลับในกลุ่มเยาวชนบนสังคมออนไลน์เพิ่มขึ้น และมาติดตามเกมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์มากยิ่งขึ้น จากสถิติในปี 2564 มีผู้ชมการถ่ายทอดสดเอฟวันทางโทรทัศน์ มีมากถึง 1.5 พันล้านคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสำคัญ อาทิ จีน และ สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศในอาเซียน
ทั้งนี้ สิงห์ ได้ให้การสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศไทย และในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเป็นพาร์ทเนอร์กับ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” รวมถึงการเข้าไปเป็นโกลบอล พาร์ทเนอร์ กับ “อัลฟ่า โรมิโอ ทีม เอฟวัน ออร์เลน” ทีมระดับตำนานที่เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ต ตั้งแต่ปี 1911 และสามารถคว้าแชมป์รายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ฟอร์มูล่าวัน ในยุคปัจจุบันได้ถึง 5 สมัย ในปี 1925, 1950, 1951, 1975 และ 1977