นางสาวกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน สมาร์ทฮาร์ท พรีเซ็นต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ท วาไรตี้ เอ็กซิบิชั่น ครั้งที่ 12 โดยความร่วมมือ อิมแพ็ค สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย, บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป และพันธมิตรธุรกิจ ซึ่งครั้งนี้งานดำเนินไปเต็มรูปแบบบนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ภายใต้ธีม End of Season Sale เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายสินค้าและบริการเพื่อสัตว์เลี้ยงช่วงส่งท้ายปี มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ภายในงานประกอบด้วยโซนแสดงสัตว์เลี้ยงและกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ โซน PETOPIA LAND สัมผัสใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมป้อนอาหาร หมูแคระ หนูแก๊สบี้ ฮิปโปแคระ ไก่ นก เต่ายักษ์ และนกกระจอกเทศ รวมถึงโซนสัตว์แปลก Exotic pet จะได้พบกับนักล่าในความมืด อีเห็น, ลูกสิงโตแอฟริกา, นกยักษ์อีมู, เจ้าตัวเหม็น Skunk, กิ้งก่ายักษ์ Tegu, จิ้งเหลนลิ้นสีฟ้า Blue Tongue Skink, ตุ๊กแกหน้ายิ้ม Leopard gecko, นกเค้าเหยี่ยว Owl, เต่าป่าสีสวยจากอเมริกาใต้ Red Footed Tortoise อีกทั้งยังมีโซนเช็กสุขภาพสัตว์เลี้ยง ตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ฟรี โดยทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โซน Pet ID Card ให้สัตว์เลี้ยงได้มีบัตรประจำตัว พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย และที่สำคัญกับโซนชอปปิงเอาใจทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้เลือกรับบริการโรงแรมที่พัก สายการบิน ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงไปด้วยได้ รวมถึงสินค้าที่หลากหลายจากร้านค้าแบรนด์ดังในราคาพิเศษลด 50-70%

นอกจากนี้ ในงานยังจัดการประกวดและแข่งขันความสามารถสัตว์เลี้ยงในหลากหลายรายการ เช่น การประกวดยอดนิยมอย่าง พิทบูล บูลลี่ UDC ซึ่งจะจัดการประกวดพิทบูลกล้ามสวย ประกวดสุดยอดพิทบูล และจัดการแข่งขันพิทบูลจอมพลังลากน้ำหนักชิงแชมป์ประเทศไทย และจัดการประกวดแมวสวยงามแบบมืออาชีพ (CFA) โดยสมาคม SCFC แห่งประเทศไทย และให้เหล่าแมวและทาสแมวได้มาร่วมแข่งขันกันในรายการประกวดแมวสวยตาใส by Me-O นอกจากนี้ยังมีการโชว์และประกวดกระต่ายชิงแชมป์ประเทศไทย โดยสมาคม R.B.A. THAILAND การประกวดปลากัดสยามและกุ้งเครย์ฟิช การแสดงโซนปลา เป็นต้น.