ที่หอประชุมเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พ.จ.อ.เอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา น.ส.สุกัญญา เอี่ยมสิทธิพรกุล ผอ.กองสวัสดิการสังคม พร้อมคณะสมาชิกสภาเทศบาล ร่วมกันขนถุงยังชีพ กว่า 300 ถุง ไปส่งมอบให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลที่ต้องพักกักตัวรักษาอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19



นายกฤษณ์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกสลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นำคณะผู้บริหารพร้อมเจ้าหน้าที่ออกมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ติดเชื้อโควิดที่กักตัวอยู่ที่บ้านพักของตนเอง ไม่สามารถเดินทางออกไปเลือกซื้อสิ่งของเครื่องใช้และเครื่องอุปโภคบริโภคได้ ภายในถุงยังชีพดังกล่าวจะมีอุปกรณ์ที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมข้าวสารอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป น้ำดื่ม

ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 4 เขต ในการส่งมอบ โดย เขต 1 จำนวน 33 หลัง เขต 2 จำนวน 69 หลัง เขต 3 จำนวน 64 หลัง เขต 4 จำนวน 84 หลัง ซึ่งจะเร่งดำเนินการส่งมอบให้แล้วเสร็จ พร้อมเร่งย้ำในการใช้เวลาในการส่งมอบถุงยังชีพบ้านผู้ป่วยกักตัวเพียงบ้านละ 3-5 นาที พร้อมจะวางสิ่งของไว้ที่ประตูทางเข้าบ้านของผู้ป่วยเท่านั้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดต่อไป