ไทสัน ฟิวรี ยอดมวยเจ้าของตำแหน่งแชมปืโลกรุ่นเฮฟวี่เวต WBC ชาวอังกฤษ ออกมายืนยันแล้วว่าศึกสายเลือดระหว่างตัวเขากับ แอนโธนี โจชัว ยอดมวยรุ่นยักษ์เพื่อนร่วมชาติ จะไม่เกิดขึ้นหลังฝั่งของ “เอเจ” ไม่ยอมเซ็นสัญญาการชกภายในวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเส้นตายที่กำหนดไว้

ก่อนหน้านี้ นักชกเจ้าของฉายา “ยิปซี คิง” ยื่นข้อเสนอเพื่อเปิดศึกกับ โจชัว แม้ก่อนหน้านี้เจ้าตัวจะเคยประกาศแขวนนวมไปแล้วก็ตาม โดยพร้อมให้ส่วนแบ่งค่าตัวที่ 60-40 เพื่อขึ้นชกกันในช่วงปลายปีนี้ แต่ต้องมีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้นภายในเวลา 17.00 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในตอนแรก แคมป์ของ “เอเจ” ก็ตอบรับเงื่อนไขดังกล่าว แต่ตัดสินใจหยุดการเจรจาไว้ชั่วคราวหลังการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

อย่างไรก็ตาม หลังผ่านเส้นตายโดยที่ไม่มีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้น ฟิวรี จึงประกาศว่าศึก “แบทเทิล ออฟ บริเทน” ที่หลายคนเฝ้ารอจะไม่เกิดขึ้น โดยโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “อย่างเป็นทางการ วันนี้คือเส้นตาย และมันก็ผห่านไปแล้ว เส้นตายคือเวลา 17.00 น. ของวันจันทร์ แต่มันยังไม่มีการเซ็นสัญญา ดังนั้น ไฟต์ของผมกับ โจชัว จะไม่เกิดขึ้นแน่นอนแล้ว ตอนนี้เขาต้องไปยืนหนาวอยู่กับฝูงหมาป่าของเขาต่อไป ลืมมันไปได้เลย เจ้าโง่ ขี้ขลาดจริงๆ”