ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการ VTuber ไทย หรือ “ไอดอลเสมือนจริง” เมื่อเหล่าแฟนคลับทุ่มทุนซื้อป้ายโฆษณาหน้าห้างสรรพสินค้า MBK และ Terminal21 รวมถึงป้ายโฆษณาใน MRT ให้แบบจัดหนักเฉียดล้านบาท ฉลองวันเกิดให้กับตัวละครเอลฟ์สาว VTuber “อารานิส เอลวีน” (Aranis Elvene) โดยในวันที่ 25 กันยายนนี้ ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ Elvene เหล่าแฟนคลับจึงจัดหนักจัดเต็ม ซื้อป้ายโฆษณาใหญ่กลางกรุงเทพฯ และปิดคาเฟ่เพื่อจัดงานแฟนมีตติ้งอีกด้วย

Elvene เป็นวีทูบเบอร์จากค่าย Pixela Project ที่มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์เกือบแสนคน เป็นตัวละครเอลฟ์สาวที่มีความเป็นพี่สาวที่น่ารัก ขี้เล่น ใครเห็นก็ต้องตกหลุมรัก ต้นกำเนิดเป็นเอลฟ์จากป่าเวทมนตร์ที่ออกจากหมู่บ้านมาผจญภัยเพื่อหาวัตถุดิบไปทำอาหารชั้นเลิศ หลังจากถูกส่งมาต่างโลกก็ได้เจอเมนูและวัตถุดิบแปลกตามากมาย ทำให้มีไฟในการทำอาหารที่ใฝ่ฝัน

ถึงแม้ VTuber จะเป็นไอดอลเสมือนจริงที่จับต้องไม่ได้ แถมยังไม่เปิดเผยตัวตน แต่ในโลกของความเป็นจริงมีแฟนคลับตกหลุมรักมากมาย ด้วยความน่ารักเป็นกันเอง และคาแรกเตอร์ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันของแต่ละคน ทำให้แฟนคลับหลงรักที่ตัวตนของ VTuber คนนั้น ๆ จนทำให้เกิดการรวมตัวกันจนกลายเป็นคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่น และเกิดเป็นปรากฏการณ์ดั่งที่เราได้เห็นกับเหล่าแฟนคลับของ Aranis Elvene ที่มอบความรักให้วีทูบเบอร์เอลฟ์สาวอย่างท่วมท้น

การขึ้นป้ายฉลองวันเกิดของ Elvene มีขึ้นภายในและนอกห้าง Terminal 21 ทั้งหมด 56 จอ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2565 และขึ้นป้าย LED หน้าห้างสรรพสินค้า MBK ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2565 รวมทั้งขึ้นป้ายไฟ HBD ที่หน้าสถานี MRT สุขุมวิท ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2565

นอกจากนั้น ยังมีการจองร้าน Lighting Cafe ที่สุขุมวิท 16 เพื่อจัดงานแฟนมีตติ้ง โดยทุกอย่างในงานฟรี มีเค้กและน้ำผลไม้มาให้ลองชิม เป็นสูตรที่น้องเอลวีนทำใน Live ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีเกมให้เล่น รวมถึงแจกของรางวัลในงานด้วย ผู้ที่สนใจร่วมงาน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรี

สำหรับคนที่สงสัยว่า VTuber (วีทูบเบอร์) คืออะไร? มาจากคำว่า Virtual YouTuber (เวอร์ชวลยูทูบเบอร์) คือผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์บน YouTube โดยนำเสนอผ่านตัวละครเสมือนจริง ที่สร้างขึ้นโดยใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกและเทคโนโลยีการจับภาพเคลื่อนไหว แทนการโชว์ใบหน้าคนจริง ซึ่งปัจจุบันมีการคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ นอกเหนือจาก YouTube อีกด้วย

รับชม Live ฉลองวันเกิด Elvene

ติดตาม เอลวีน ได้ที่ www.youtube.com/channel/UCikyhPyuEu3rn1izGOGxZcg

#AraElfFesta2022 #HappyElveneDay