ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.ศรณณัฐ นวลมณี ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม จัดกำลังพลลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนรับซื้อฝรั่งกิมจู จากเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ภายใต้โครงการของกองทัพบกเข้าช่วยเหลือพี่น้องเกษตรในพื้นที่จังหวัดนครพนม ที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ กองทัพบกช่วยแบ่งเบาปัญหา ตามโครงการ “น้องทหารอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ” 

พ.ท.ศรณณัฐ กล่าวว่า จากปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรในห้วงนี้เป็นช่วงเก็บผลผลิตแต่จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ส่งผลกระทบกับเกษตรกรเป็นวงกว้าง จึงได้ประสานกับ นายบุญชู ศรีน้อย เกษตรกรผู้ปลูกฝรั่งกิมจู ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม เพื่อทำการรับซื้อฝรั่งกิมจู 50 กก.ในราคา กก.ละ 25 บาท เพื่อนำไปสนับสนุนเป็นเมนูอาหารเสริมให้กำลังพลทหารใหม่ของหน่วยได้รับประทานผลไม้ที่สดสะอาด ปลอดภัย รสชาติอร่อย ทั้งยังได้ช่วยเหลือเกษตรกร เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด แก้ปัญหาการขายผลผลิตตกต่ำ ให้สามารถขายหมดได้ทันฤดูกาล สำหรับการดำเนินกิจกรรมในครั้งอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด อย่างเคร่งครัด

ขอเชิญชวนร่วมกันอุดหนุนและสั่งซื้อผลผลิตจากเกษตรกรผู้ปลูกฝรั่งกิมจูโดยตรงกับนายบุญชู โทร. 09-3093-1710 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดต่อไป