เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนรถบรรทุก 10 ล้อ บนถนน สาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว พื้นที่บ้านทับช้าง ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในและมีผู้เสียชีวิตหลายราย หลังรับแจ้งได้ประสานทีมเวชกรฉุกเฉิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำรถอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบรถล้อบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 72-6646 นครปฐม บรรทุกอาหารสัตว์บริษัทเอกชนชื่อดัง อยู่ในสภาพพุ่งชนประสานงากับรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตูสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กง 1283 สระแก้ว พังยับเสียหายทั้งคัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ติดอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำร่างอุปกรณ์ตัดถ่างเร่งงัดซากรถกระบะเพื่อให้การช่วยเหลือ นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่ติดอยู่ภายในนำส่งโรงพยาบาลสอยดาว และร่างผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย ออกมาทำการตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมา นางก้านตอง ชนไธสง อายุ 55 ปี นางบุญเตือน ยศสมบัติ อายุ 56 ปี และนายเกษม วงคำจันทน์ อายุ 53 ปี ขณะที่คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ เป็นชาย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ต่อมา ร.ต.อ.พิชิต สายกระสุน รอง สว.(สอบสวน) สภ.สอยดาว ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ต้องรอการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.