ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งโรงครัวพระราชทาน ในการปรุงอาหารบรรจุกล่อง นำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย ผู้ป่วยแยกกักตัวที่บ้าน ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่กักตัวรอดูอาการในสถานที่พัก ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ระหว่างการกักตัว และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการการปิดสถานประกอบการของรัฐ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ได้ร่วมประกอบอาหารในโรงครัวพระราชทาน และแจกอาหารให้กับผู้แทนชุมชนในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี และประชาชน ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ บริเวณหน้าศาลา 60 พรรษามหาราช อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับการตั้งโรงครัวพระราชทาน จะมีขึ้น อีก 8 แห่ง ดังนี้ วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาอเนกประสงค์ ตำบลแสนตอ อำเภอท่ามะกา วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่โรงเรียนบ้านท่าแย้ ตำบลด่านมะขามเตี้ย อำเภอด่านมะขามเตี้ย วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลลาดหญ้า ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลพระแท่นลำพระยา ตำบลพระแท่น อำเภอท่ามะกา

ส่วน วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาสามหลัง บริเวณวัดอินทาราม ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่วัดแก่งหลวง ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง วันที่ 3 กันยายน 2564 ที่โรงเรียนวัดสาลวนาราม ตำบลดอนตาเพชร อำเภอพนมทวน และวันที่ 6 กันยายน 2564 ที่วัดลำขุนไทยธาราม ตำบลรางสาลี่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี.