รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 3 (บ้านไผ่) กระทรวงคมนาคม ร่วมกับ อ.บ้านไผ่ สาธารณสุขชุมชน ต.หินตั้ง หน่วยงานราชการในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ในสังกัดแขวงฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดอาคารสถานที่แยกกักตัวชุมชนชั่วคราว ต.หินตั้ง (Community Isolation) อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น บริเวณอาคารสำนักงานชั่วคราวโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2301 ตอนแยกทางหลวงหมายเลข 23 (หินตั้ง)-บรรจบทางหลวงหมายเลข 207 (หนองสองห้อง) ซึ่งเป็นศูนย์สร้างทางขอนแก่น (เดิม) ทางหลวงหมายเลข 23 ตอน บ้านไผ่-ไพศาล ที่ กม.12+900 (ด้านซ้ายทาง) เมื่อวันที่ 9 ส.ค.64

สำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว (กลุ่มที่มีอาการไม่มากหรือไม่แสดงอาการ) จำนวน 12 เตียง เพื่อให้บริการมาตรฐานของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แก่ชุมชนโดยรอบ ต.หินตั้ง รวมทั้งจะช่วยลดความแออัดของโรงพยาบาลที่มีปัญหาเรื่องเตียงในช่วงนี้ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจำนวนมาก อย่างไรก็ตามแขวงฯ พร้อมสนับสนุนพื้นที่หรือการดำเนินการอื่นๆ ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือชุมชนอย่างเต็มความสามารถ และร่วมกันผ่านพ้นสถานการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน