แฟนกีฬาต่อสู้ได้ลุ้นระทึกศึกเลเจนด์ ไฟต์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ (Legend Fighting Championships) ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา ถ่ายทอดสด ช่อง 8 วันเสาร์ที่ 3 ก.ย. เริ่มแข่งขัน เวลา 18.00 น. คู่เอก “พญาหงษ์ อโยธยาไฟท์ยิม” หรือจันทกานต์ มโนบาล วัย 19 ปี (ลูกพี่ลูกน้องลิซ่า แบล็กพิงก์) เจ้าของแชมป์ K-1 เวิลด์กรังปรีซ์หญิงคนแรกของไทยล่าสุด ในฟอร์มที่เรียกว่าสดมาก หลังกลับจากสู้ศึกที่ประเทศญี่ปุ่น ยังไม่ได้ต่อยไฟต์ไหนอีกเลย งานนี้น้องปุ้มก็ได้ซุ่มฟิตซ้อมกับค่ายมาอย่างหนัก เพื่อกลับมายังเวทีมวยอีกครั้ง จะพบ กับ “ลูกหมี PK เวียงจันทน์” นักมวยสาวดีกรีแชมป์ตัวแทนทีมชาติจากประเทศลาว โดยน้องปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล หรือ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม เผยขอไม่กดดันตัวเอง ทำเต็มที่ นักกีฬามีทั้งแพ้ทั้งชนะ ตอนนี้ฟิตซ้อมอย่างหนัก ทั้งวิ่งทั้งเตะเป้า เตะกระสอบ แล้วก็ปล้ำ ซ้อมตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 10 โมง แล้วก็ช่วงเย็น ตั้งแต่บ่าย 3 โมง ถึง 6 โมงเย็นค่ะ การซ้อมก็จะแตกต่างกับการไปชกที่ K1 นะคะ ที่นั่นจะไม่ได้ซ้อมเป็นมวยไทยเต็มรูปแบบ ซ้อมแบบ Kick Boxing แต่ว่า หลังจากกลับมาเราต้องซ้อมมวยไทยเต็มรูปแบบเลย

“ถามถึงความถนัดเราก็ถนัดมวยไทยมากกว่าค่ะ เพราะว่าเราชกมาตั้งแต่เด็กจนมาถึงตอนนี้ แต่ Kick Boxing ก็ไม่ได้ยาก เพราะเราผ่านการชกมวยไทยมาก่อน เราแค่ปรับเปลี่ยนเทคนิคนิดหน่อย ส่วนเรื่องเรียนยังดร็อปไว้ก่อน เพราะต้องเตรียมตัวเพื่อกลับไปป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่นภายสิ้นปีนี้อีกครั้ง เราต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา ถ้าไม่ทำอาจจะเสียตำแหน่งแชมป์ได้”

“ในส่วนไฟต์นี้ มวยเลเจนด์เอฟซี จะขึ้นชกกับ ลูกหมี พีเคเวียงจันทน์ ดีกรีแชมป์เทควันโดซีเกมส์จากประเทศลาว ไม่ได้หนักใจ ไม่เกร็งกดดันตัวเอง เพราะเกมกีฬา นักกีฬาก็มีแพ้มีชนะ ไอดอลคือพี่แสนชัย กับพี่บัวขาว อยากเก่งเหมือนพี่ๆ เค้า”