นายสุกฤษฏิ์ชัย ธีระเริงฤทธิ์ กรรมการและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เผยว่า ทีมนักกีฬาปีนหน้าผาเยาวชนทีมชาติไทย พร้อมเต็มที่ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาปีนหน้าผาชิงแชมป์เยาวชนโลก “2022 IFSC Climbing Youth World Championships” ที่เมืองดัลลัส มลรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-31 ส.ค.นี้ โดยตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ หลังจาก นิกโคล โทมาส สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เยาวชนโลก ในปี 2562 ที่อิตาลี มาแล้ว

โดยนักกีฬาชุดนี้ยังมี อภิวิชญ์ ลิ้มพานิชภักดี ที่เพิ่งคว้าแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ที่ จ.อุบลราชธานี นำทีม รวมทั้ง นลัท ดิษยบุตร, นภัส ดิษยบุตร, วิญญ์ สุขพันธ์โพธาราม, อัศวิน เอื้ออารีย์จิต, ณัชชา ศุภวรเศรษฐ์, รัตนกร สุทธาไพศาลวิทยา, จุติธิดา จงศิริ, มกรธวัช ยิ้มละมัย, อาชว์ อินทรชูพงษ์, ณัชชา ระวิวงศ์ โดยมี อุทิตย์ ยอดคำมั่น ​และ ทัตพิชา ​พงษ์ศิริ เป็นเจ้าหน้าที่ประจำทีม

ขณะที่ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล นายกสมาคมฯ และ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมฯ ได้มอบนโยบายและกำชับให้คณะนักกีฬา มีน้ำใจนักกีฬา อยู่ในระเบียบวินัย แข่งขันให้สนุก ไม่กดดัน สร้างมิตรภาพ รวมถึงพัฒนาเพื่อเตรียมความพร้อมและเป็นกำลังหลักของวงการกีฬาปีนหน้าผาต่อไป

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทย ร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาปีนหน้าผาเยาวชนทีมชาติไทย ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย-SCAT” หรือหากอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา สามารถร่วมกิจกรรมการแข่งขันติดขอบหน้าผาได้