ที่บริเวณเจดีย์หลวงพ่อคงองค์ใหญ่ วัดบางกะพ้อม ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระปลัดสมศักดิ์ อัตตสุโภ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางกะพ้อม พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พร้อมผู้กำกับการและหัวหน้าสถานีทั้ง 5 โรงพัก ประกอบด้วย สภ.เมืองสมุทรสงคราม สภ.อัมพวา สภ.บางคนที สภ.ยี่สาร และสภ.ลาดใหญ่ นำกำลังพลและรถยนต์บรรทุกน้ำดื่ม 500 โหล อาหารแห้ง ขนมและเครื่องดื่มต่างๆ ส่งมอบให้โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละโรงพักเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สนองพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

พระปลัดสมศักดิ์ กล่าวว่าวัดบางกะพ้อมโดยพระครูสมุห์ไพศาล อารยธมฺโม เจ้าอาวาส จัดโครงการ “มีแล้วแบ่งปันบรรเทาทุกข์สู้ภัยโควิด” เนื่องจากขณะนี้มีผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยกระจายตามตำบลต่างๆ ทั่วจังหวัดจำนวนมาก จึงร่วมกับ พล.ต.ต.สุเมธ นำรถยนต์และกำลังพลจากทุกโรงพัก มาช่วยกันนำน้ำดื่มขนมและอาหารไปมอบให้โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยในพื้นที่แต่ละโรงพัก ซึ่งถือเป็นความร่วมมือร่วมใจกันในการที่ชาวสมุทรสงครามจะไม่ทิ้งกัน โครงการนี้จะทำต่อไปจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง

พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า วัดบางกะพ้อมเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนมีสิ่งของที่ได้รับจากการทำบุญจากพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ท่านเจ้าอาวาส มีจิตเมตตาที่จะนำสิ่งของเหล่านี้ไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางตำรวจ ภ.จว.สมุทรสงคราม จึงนำกำลังพลและรถยนต์จากทุกโรงพัก มาบรรทุกสิ่งของไปมอบให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากตำรวจทุกโรงพักรู้ข้อมูลในพื้นที่ของตนเองเป็นอย่างดี จึงถือเป็นหน้าที่สำคัญที่ตำรวจจะต้องเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในยามที่เดือดร้อน ซึ่งตำรวจจะนิ่งเฉยไม่ได้