6 ทีมฟุตซอล จาก 3 ทวีป จะดวลแข้งที่ประเทศไทย ในการแข่งขัน “คอนติเนนตัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2022” ระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.65

โดยทีมที่ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย อิหร่าน(อันดับ 6 โลก), โมร็อกโก (อันดับ 9 โลก), ฟินแลนด์ (อันดับ 18 โลก), ไทย (อันดับ 20 โลก), เวียดนาม (อันดับ 40 โลก) และ แองโกลา (อันดับ 46 โลก) แข่งขันที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก จะจับสลากแบ่งกลุ่มวันที่ 11 ส.ค.นี้ แบ่งกลุ่มละ 3 ทีม คัด 2 ทีมที่ดีสุด เข้ารอบรองชนะเลิศ

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เผยว่า มีเป้าหมายชัดเจนในการเตรียมความพร้อมให้กับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยก่อนไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศคูเวต ระหว่าง 27 ก.ย.-8 ต.ค. ซึ่ง 6 ทีมชาติในทัวร์นาเมนต์นี้ มีถึง 5 ทีมที่เล่นฟุตซอลโลกที่ประเทศลิทัวเนีย ทั้งทีมชาติอิหร่าน ที่จะส่งชุดใหญ่มาเพื่อเตรียมไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเช่นกัน, ทีมชาติโมร็อกโก ที่อันดับโลกกำลังพุ่งอย่างรวดเร็ว, ทีมชาติไทย, เวียดนาม และ แองโกลา ส่วน ฟินแลนด์ แม้จะไม่ได้ไปฟุตซอลโลกครั้งที่แล้ว แต่ก็นับเป็นทีมที่แข็งแกร่งมีแรงกิ้งที่สูงกว่าไทยด้วยซ้ำ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ในการแข่งขันยูโรที่ผ่านมาด้วย

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมทีมชาติไทยชุดเตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย จะเรียกเก็บตัวทันทีหลังจากฟุตซอลไทยลีก จบเลกแรกวันที่ 28 ส.ค.นี้ โดยโปรแกรมชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคูเวต ของไทย รอบแรก วันที่ 27 ก.ย. พบ อิรัก เวลาไทย 13.00 น., วันที่ 29 ก.ย. พบ คูเวต เวลาไทย 19.00น. และ วันที่ 1 ต.ค. พบ โอมาน เวลาไทย 11.00 น.