ผู้สื่อข่าวรายงาน ซิ่วหมิน (Xiumin) หรือ คิม มินซอก (Kim Min Seok) สมาชิกบอยแบนด์เกาหลีใต้ชื่อดัง เอ็กซ์โซ (EXO) ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทาง เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ต้นสังกัด ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันข่าวดังกล่าว

เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ระบุว่า สวัสดีทุกคน นี่คือ เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ เราขอแจ้งให้ทราบว่า ซิ่วหมิน สมาชิกวง เอ็กซ์โซ ได้รับผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก (ติดเชื้อ) ในวันที่ 5 ส.ค. นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ซิ่วหมิน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อร่วมซ้อมละครเวที และได้รับผลการตรวจในครั้งแรกเป็นลบ ไม่พบเชื้อ ในวันที่ 4 ส.ค. แต่เจ้าตัวรู้สึกมีอาการไม่สบาย จึงตรวจอีกครั้ง และได้รับผลตรวจเป็นบวก คือติดเชื้อ ในวันที่ 5 ส.ค. ดังกล่าว

ซึ่งนั่นทำให้ สมาชิกเอ็กซ์โซและสตาฟฟ์ทุกคน จะทำการกักตัวเองโดยทันทีในระหว่างที่รอผลตรวจ นอกจากนี้รายการที่ซิ่วหมินได้ไปร่วมปรากฏตัว ก็ได้รับทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวนี้แล้ว รวมทั้งนักแสดงและทีมงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับละครเวทีเรื่อง “Hadestown” ก็จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ซิ่วหมินจะยุติกิจกรรมและตารางงานทั้งหมด เพื่อปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และเราจะทำอย่างดีที่สุด เพื่อให้ศิลปินได้พักรักษาและฟื้นฟูร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ทางเราต้องขออภัยที่ได้สร้างความกังวลให้กับหลายคน และเราจะปฏิบัติตามแนวทางในการกักตัวให้ดีที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าศิลปินและสตาฟฟ์ของเรานั้นปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรง

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีข่าวดังกล่าวนี้ออกไป ก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนส่งความห่วงใย และขอให้ศิลปินหนุ่มหายจากโรคนี้ได้โดยเร็ว จนส่งผลให้แฮชแท็ก #GetWellSoonXiumin ทะยานติดอันดับ 1 ในโลกทวิตเตอร์ อย่างรวดเร็ว “บันเทิงเดลินิวส์” ขอเป็นอีกกำลังใจให้ ซิ่วหมิน หายป่วยและกลับมามีสุขภาพแข็งแรงโดยไว