สุริยคติกาล วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น.จันทร์ขึ้น เวลา 02.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-06.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 06.01-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล -เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง เป็นคนมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม เดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนจำนวนมาก จะทำการใดต้องรอบคอบ จะได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีลาภเป็นของเก่า

เกิดวันจันทร์ มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน การงานเกิดความไม่แน่นอน มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ จะได้ข่าวทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องอาศัยความอดทนหนักแน่นรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ถึงแม้จะมีรายได้มากแต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน เสียเงินเพราะเพศตรงข้ามโดยไม่จำเป็น ระวังศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ

เกิดวันพุธ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้ลาภเป็นสิ่งของจากเพื่อนฝูง การงานต้องปรับปรุงแก้ไข การทำงานควรอดทนพากเพียรรอบคอบละเอียดลออ ได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ คนทางไกลเดินทางมาหา ได้รับของฝากของขวัญ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้คบเพื่อนทางไกล จะได้รับผลตอบแทนที่พอใจ เพื่อนฝูงให้การช่วยเหลือกันด้านการงาน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน การเงินหมุนเวียนดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ จะสามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เก็บเงินไม่อยู่ จะได้ของเก่า ๆ เครื่องรางของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ ความรักสดชื่นแจ่มใสดี เพื่อนฝูงสนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีลาภเป็นของเก่า ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย

เกิดวันเสาร์ มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ มีลาภผลเล็กน้อย ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโชคด้านอาหารการกิน มีงานใหม่ ๆ การเงินหมุนเวียนดี มีเงินทองจรผ่านมือเข้ามามาก ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ.