หลังจากที่  Call of Duty: Warzone ได้มีการปล่อยอัพเดทล่าสุด ซึ่งมีตัวละครชื่อดังของแฟรนไชส์อย่าง Soap Mactavish อยู่ใน Bundle ด้วยซึ่งน่าจะเป็นที่ถูกใจของแฟนๆ Call of Duty เป็นอย่างมากเพราะ Soap หรือที่ชาวเราเรียกว่า “สบู่” คือหนึ่งในตัวละครที่แฟนๆ  Call of Duty ชื่นชอบมากที่สุด แต่ในความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น

เพราะกระแสตอบรับของแฟนๆ นั้น ไม่ดีเอาเสียเลยเพราะมีหลายคนที่ซื้อมาแล้ว รู้สึกผิดหวังเนื่องจากโมเดลและใบหน้าของ Soap Mactavish ไม่ตรงกับความเป็นจริงกับที่เคยเห็นในเกมภาคหลัก (โดยเฉพาะใน Call of Duty Modern Warfare 2019) จนหลายๆคนบ่นแบบติดตลกว่า Soap Mactavish คนนี้เหมือนกับ “สบู่ลดราคา” หรือ “ผงซักฝอก” และแนะนำบน Reddit ว่าเลิกซื้อไปเลยดีกว่า

แถมผู้ให้เสียงอย่าง Kevin McKidd ไม่ได้ต่อสัญญากับ Activision ทำให้เสียงของตัวละครนี้แตกต่างไปจากเดิม ผู้เล่นหลายคนทำให้ผู้เล่นนึกถึง Operator : Captain Price ใน Call of Duty: Black Ops Cold War  ที่ตอนนั้นเหล่าผู้เล่นต่างกล่าวงานนี้เป็น “งานเผา” กันเลยทีเดียว

ความผิดหวังในหมู่แฟน Call of Duty: Warzone นั้นสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื่องจากการที่ Warzone ยังมีจำนวนเหล่า Hacker คงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเกมแม้ว่า Activision จะพยายามต่อต้านการโกงก็ตาม แล้วยังมาเจอเรื่องนี้อีก ก็ถือว่าเป็นอีก 1 ปัญหาที่ทาง Activision จะต้องแก้ไขกันต่อไป

ที่มา : GAMERANT