สำหรับวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 ….เห็นผู้นำท้องถิ่นหลายแห่งที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาเพื่อรับใช้ประชาชน หลายท่านทำงานเชิงรุก เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด  บางแห่งก็ถูกกีดกันเล็กๆ จนดูหน้าเกลียด ทำแบบมีชั้นเชิงเอาลูกน้องออกหน้าตัวเองพิงอยู่ข้างๆ  “อย่าทำงานเอาหน้าเหยียบบ่าเพื่อนดัง” …ขอเถอะ

การเมืองเป็นเรื่องส่วนตัวแต่ละคน อยากเล่นการเมืองต้องเสียสละ อย่างน้อยต้องเปิดใจให้กว้าง คนข้างๆ คุณใจกว้างกว่าเยอะ แอบกระซิบบอกเขาก็ได้ คุณจะได้ใจเขามากกว่าเยอะ  ถ้าอยากจะเล่นการเมืองในอนาคต อย่าเป็นอีแอบใช้เทคนิคเชิงนโยบายเลยครับ   

ในที่สุดผู้ว่าฯ ปู-วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร มีหนังสือสั่งการให้ นายก อบต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลัง ป.ป.ช.จังหวัด ชี้มูลความผิดปมเบิกจ่ายเงินรับเหมาถมที่ดิน ขณะที่ สตง.ภาค 3 กำลังระหว่างสอบฯ ประเด็นถูกร้องเรียนว่าซื้อกล้อง CCTV แพงเว่อร์ถึง 10 เท่า …เอาเป็นว่าจะเรื่องไหนยังไง ผิดถูกก็ว่ากันไปตามขั้นตอน ว่ากันไปตามกระบวนการ สงสารแต่ข้าราชการตัวเล็กๆ ที่ต้องเหนื่อยกับคดีนี้  

ผู้ว่าฯ ปู วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ชื่นชมสื่อมวลที่นำเสนอข่าวเรื่อง อบต.ท่าทราย มาตั้งแต่ต้น “อยากให้สื่อมวลชนทุกคน ช่วยเป็นกระบอกเสียงนำเสนอข่าวด้วยใจเป็นธรรม อย่าไปอยู่ใต้อำนาจมืด รวมกลุ่มรักใคร่สามัคคีกัน เชื่อว่าจะช่วยประเทศชาติได้เยอะ ส่วนเจ้าหน้าที่ของผมๆ จะให้โอกาสเขาเรื่องที่มีการร้องเรียน อบต.ท่าทราย ที่อยู่ในมือผมจะตรงกันมั้ย ถ้าผมไม่ทำ เมื่อผมเกษียณอายุราชการออกไป ผมจะอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างไร” ….วัชระ พัฒนศรี ปรบมือชื่นชมดังๆ มีข้าราชการน้ำดีแบบนี้เยอะ ประเทศชาติก็เจริญ ส่วนใครที่เป็น “แกะดำ” ก็ต้องขจัดออกไป

เสาไฟฟ้ากินรีโด่งดังไปทั่วทั้งประเทศ ท้องถิ่นทุกแห่งพลอยโดนตรวจสอบไปด้วย ทม.สุพรรณบุรี ก็ไม่เว้น ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี ยินดีให้ตรวจสอบ เสาช้างเอราวัณ ทำมาเกือบ 10 ปี ก็ไม่เว้น ผลจากการยกช้างเอราวัณมาตรวจสอบของ สตง.สุพรรณบุรี เสาไฟตัวช้างได้สเปกไม่มีขาดไม่มีเกิน ก็รอผลการตัดสิน

@ ทีมงานคุณภาพ….ได้สัมผัสรับรู้ถึงการทำงานของ วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี ป้ายแดง มี ชิตสกนธ์ รังสีเสริมสุข เลขาฯ คู่ใจ พร้อม ดร.กาณชาญ รังสีวรรธนะ และ จตุพร กมลพันทิพย์ เป็นรองนายก  ทีมงานคนรุ่นใหม่ เหมาะกับสถานการณ์ยุคนี้ ยิ่งได้ โสภี ภักตร์เขียว ประชาสัมพันธุ์คนเก่ง ผู้ปิดทองหลังพระมาช่วย ต้องบอกว่างานข่าวของน้องๆ ทีมงานเยี่ยมมาก  ต้องการข่าวไหนได้หมดทุกเรื่องไม่ผิดหวัง เห็นทีมงานนายกแข็งแกร่งคุณภาพเยี่ยมแบบนี้ รับรองงานพัฒนา สร้างความเจริญ และแก้ปัญหาให้ชาวบ้านผ่านฉลุยแน่นอน

@ เหนื่อยแต่สุขใจ….เช่นเดียวกับ หมอหนุ่ย-สุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี หลังนำคณะผู้บริหาร ออก “อบจ.สัญจร” ทุกพื้นที่ไปรับทราบถึงความต้องการของประชาชน ฟังกันชัดๆ จะได้แก้ปัญหากันตรงจุด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานรวดเร็ว คำนึงถึงความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ใช้เม็ดเงินทุกบาทให้คุ้มค่า ต่อจากนี้เลขาฯ ต้น-อรรถวิทย์  รักจำรูญ พร้อมทีมงานต้องเหนื่อยอีกนาน แต่ทำเพื่อประชาชน เหนื่อยแค่ไหนก็สุขใจ 

@ เศรษฐกิจสีเขียว….วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พร้อม ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. และคณะ ลงพื้นที่ชมสินค้าวิสาหกิจชุมชนที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แปรรูปผักตบชวาเป็นเฟอร์นิเจอร์ เห็นโอกาสที่จะนำผักตบชวา เข้าสู่ supply chain ของธุรกิจขนส่งพัสดุกันกระแทก เป็นอีกก้าวเล็กๆ ในแผนใหญ่ๆ  ที่จะทำให้ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมในประเทศไทย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เดินหน้าสู่เศรษฐกิจสีเขียว ….งานนี้เชียร์เต็มที่

@ แก้ทันที….เห็นแล้วถึงกับทนไม่ไหว บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ออกโรงโวยกรมศิลปากร สร้างกำแพงคูเมือง เหมือนเอาเศษหินมากองไว้ ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงท่านผู้ว่าฯ ให้ทบทวนเจรจาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข นายกบุญชู ชื่อนี้เชื่อมือได้เห็นอะไรเป็นปัญหาเดินหน้าแก้ไขทันที  @ เร่งอบรม….ที่ผ่านมา อปท.สุพรรณบุรี หลายแห่งยังไม่ผ่านการประเมินประสิทธิภาพขององค์กร อาคม สุวรรณโน ท้องถิ่นจังหวัดสุพรรณบุรี มึนตึ้บเร่งอบรมการประเมินประสิทธิภาพ เพื่อให้ปฏิบัติราชการได้อย่างมีศักยภาพในการให้บริการสาธารณะ ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทั่วถึง

@ นอภ.น้ำดี….ต๊ะ-อภิชาติ ศรีเหรา อดีตเลขาฯ คู่ใจ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  ผวจ.สมุทรสาคร เลื่อนชั้นเป็นนายอำเภอสามโก้ จ.อ่างทอง ใช้ประสบการณ์ความรู้ความสามารถ เป็นแนวทางทำงาน มีวิสัยทัศน์ สุขุม สุภาพเรียบร้อย แถมรูปหล่ออีกต่างหาก เดินหน้าทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงจนครบทุกครัวเรือน เรียกว่าเป็น นอภ.น้ำดี อีกคน

@ สู้ศึกเลือกตั้ง….หลังธุรกิจสถานตรวจสภาพรถ ตรอ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ไปได้สวย เอนก ปาลวงศ์ อดีต ส.จ.หลายสมัย เตรียมตัวเต็มที่ เพื่อลงสมัคร นายก อบต.ดอนเจดีย์ นำประสบการณ์ความรู้ความสามารถมารับใช้ประชาชน โดยมี  สมพงษ์ ตันประเสริฐ เสนอตัวเป็นรองนายก

@ ลงพื้นที่….วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)  และ ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี  ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา ทส. ลงพื้นที่ติดตามการปรับภูมิทัศน์อุทยานมังกรสวรรค์ 

@ ขอวัคซีน….คณะครูจากโรงเรียนสูงสุมารผดุงวิทย์ โรงเรียนสงวนหญิง และโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย เข้าพบ บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เพื่อแจ้งความประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

@ ยาย 5 แผ่นดิน….ธราธร แข็งขัน นายอำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี และคณะ เข้าเยี่ยมคุณยายวัย 102 ปี อายุยืนยาวมาถึง 5 แผ่นดิน สุขภาพแข็งแรง ทานข้าวได้ พร้อมมอบใบประกาศนียบัตรบุคคลที่ดูแลสุขภาพได้ดีจาก ผวจ.สุพรรณบุรี

@ ช่วยเหลือ….บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ. สุพรรณบุรี มอบหมาย กฤษณะ ลิ้มประเดิมธรรม ส.อบจ. เขต 2 อำเภอด่านช้าง และทีมงาน เก่ง ออโต้คาร์ ตัวแทนกลุ่มสองล้อสายบุญ เข้าช่วยเหลือ เยี่ยมเยียน มอบเงินให้กำลังใจ  คุณยายประกายดาว แสนฟูเฟื่อง ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง @ กำลังใจ….เพชรลดา ธนูญศักดิ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สุพรรณบุรี และ เดชา ก่อเกิด ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี เยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของให้คนไร้ที่พึ่ง ในการดูแลของเครือข่ายคนไร้ที่พึ่ง วัดสระเมืองท้าว ต.ป่าสะแก อ.เดิมบางนางบวช @ เสริมศักยภาพ….ขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.อ่างทอง เปิดอบรมโครงการพัฒนาและขยายเครือข่ายประชาชนด้านการข่าว โดยมีส่วนราชการต่างๆ และเครือข่ายประชาชนด้านการข่าว เข้าร่วม ที่หอประชุมเมืองอ่างทอง @ จองฉีดวัคซีน….นุกูล พรบสมบูรณ์ศิริ นายก ทม.ชะอำ จ.เพชรบุรี จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม ป้องกันโควิด-19 นำมาฉีดให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองชะอำ สามารถลงทะเบียนจองวัคซีนได้ที่ https://forms.gle/oGHn1FsgmWLegxYz5 หรือเดินทางมาลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขเทศบาลเมืองชะอำ 

@ ประธานพิธี….มณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ ประพิศ เติมสายทอง มารดา ด.ต.พงษ์ศักดิ์ เติมสายทอง ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร ที่เมรุวัดราษฎร์บำรุง (หงอนไก่) อ.กระทุ่มแบน 

@ แหล่งท่องเที่ยว….สุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี พร้อมทีมบริหาร  เลขาฯ และ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี รวมทั้ง ทวีศักดิ์ แสงค้อม ส.อบจ.กาญจนบุรี สำรวจจุดกำเนิดพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี  เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

@ ขยันขันแข็ง….รุ้งสิรี เอี้ยวตระกูล เลขาฯ นายกเทศบาลวังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ขยันขันแข็ง ออกสำรวจความต้องการเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตัดต้นไม้ปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่เทศบาลวังกะ ดูร่มรื่นสวยงามเตรียมรับ การท่องเที่ยวหลังโควิด-19 เบาบาง @ ปลูกป่า….สาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค ร่วมกับ สมเจตน์ จันทนา หน.อุทยานฯ ไทรโยค  ผู้นำชุมชน จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาพระราชทาน ปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ครั้งที่ 2 ในพื้นที่อุทยานฯ  @ ตรวจเชิงรุก….พญ.จามรี จุลศิริวงศ์ หัวหน้าทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินสมโภช รพ.มะการักษ์ ร่วมกับ สมโภช บุญวัน ผอ.สสอ.ท่ามะกา ลงพื้นที่สุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับสาขาอาชีพต่างๆ ที่มีความเสี่ยง @ ปรับปรุงห้อง….นพ.สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผอ.รพ.พหลพลพยุหเสนา รับมอบเงินบริจาค จากผู้ประกอบการใน จ.กาญจนบุรี เพื่อปรับปรุงห้องพิเศษ ตึกสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช (ตึก ญสส.) 

@ มอบทุนจัดซื้อ….ศิริรัตน์ ตังคะประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ ฮอนด้าประสิทธิ์มอเตอร์ ปราจีนบุรี มอบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และกล่องกำลังใจให้กับ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

คำคมปิดท้าย  “ลายของเสือ เกิดจากเนื้อใน….ไม่ใช่ขน  ความดีของคน เกิดจากความจริงใจ….ไม่ใช่เปลือกนอก”

——————————————————————–
วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก