กราบเรียนคุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ

ผมมีคำถามอยากจะขอคำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางด้านสมรรถภาพทางเพศและความสุขที่เกิดขึ้นจากการมีเพศสัมพันธ์ สำหรับตัวผมอายุ 57 ปี ทางด้านสุขภาพมีปัญหาเรื่องไขมันในเลือดสูงมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วครับ ส่วนความดันโลหิตและเรื่องเบาหวานไม่มี ผมเข้ารับการตรวจเลือดตามหมอนัดทุก ๆ 3 เดือน ทุกวันนี้ต้องกินยาลดไขมันในเลือดเป็นประจำทุกวันด้านชีวิตครอบครัว แต่งงานกับภรรยาอายุ 40 ปี ยังไม่มีบุตรด้วยกัน ความสุขทางเพศจะมีความสุขกับภรรยาสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งมีความสุขถึงจุดสุดยอดด้วยกัน แต่ทำไมมาในช่วงหลัง ๆ ภรรยากลับบอกว่าไม่มีความสุขไม่ถึงจุดสุดยอด ผมกลัวว่าเธอจะไม่มีความสุข หรือว่าเธอมีแต่เธอไม่รู้ผมจึงอยากเรียนถามว่าจะเป็นไปได้ไหมที่ผมกับภรรยาจะต้องมีความสุขสุดยอดพร้อมกันทุกครั้งไป หากไม่ใช่ ผมควรจะต้องทำอย่างไรดีครับ

ด้วยความนับถือ
ทรนง 57

ตอบ ทรนง 57

ชายวัย 57 ปี ไม่สามารถทำให้ภรรยาวัย 40 ปี มีความสุขทางเพศได้ ก่อนหน้านั้นทั้งคู่ก็มีความสุขทางเพศร่วมกันมาด้วยดี ปัจจัยที่มีผลต่อความสุขสุดยอดทางเพศของผู้หญิงจะประกอบไปด้วยประสบการณ์ทางเพศ ซึ่งหญิงที่แต่งงานมาหลายปีจะมีโอกาสถึงจุดสุดยอดทางเพศได้มากกว่าหญิงที่แต่งงานมาใหม่ ๆ ระยะเวลาที่องคชาตอยู่ในช่องคลอดและต้องแข็งตัวยิ่งมากยิ่งดีการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศจะช่วยให้การแข็งตัวดีมากและถึงจะหลั่งไวก็ตามก็สามารถแข็งตัวได้อีกจนสามารถร่วมเพศหนที่สองได้ภายในเวลา 2 นาทีเป็นวิธีช่วยลดปัญหาหลั่งไวที่กำลังรักษาอยู่ได้ในระยะแรก ยิ่งนานเท่าไหร่โอกาสที่ผู้หญิงจะถึงจุดสุดยอดก็ยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น การตอบสนองทางเพศของผู้หญิงช้ากว่าผู้ชาย

ดังนั้นการเล้าโลมจากฝ่ายชายให้ฝ่ายหญิงเกิดอารมณ์ทางเพศสูงระดับหนึ่งก่อนจึงร่วมเพศจะทำให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น หากฝ่ายชายมีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง การหลั่งไว ก็ทำให้ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดจากการร่วมเพศได้ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ฝ่ายชายต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน ซึ่งมักเกิดกับผู้ชายที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป เพราะเริ่มมีระดับฮอร์โมนเพศชายที่ลดลง จะส่งผลกระทบต่อทั้งร่างกาย ทางจิตใจ และทางเพศ เมื่ออายุมากขึ้นก็มักจะมีโรคแอบแฝงมารุมเร้าอยู่เสมอ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น ชายวัย 57 ปี ก็มีโรคประจำตัวอยู่นั่นคือไขมันสูงซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่ หากไม่ทำการแก้ไขก็จะมีอาการหลั่งไวตามมา จากที่เล่าประวัติมาฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดเพิ่งจะเกิดได้ไม่นาน ไม่ใช่เกิดตั้งแต่มีเพศสัมพันธ์กันตอนแรก การแก้ไขอาการอีดีของฝ่ายชายจึงเป็นอีกวิธีที่จะทำให้ฝ่ายหญิงนั้นมีความสุขทางเพศกลับคืนมาได้ ฝ่ายชายจึงต้องเข้ารับการฟื้นฟูแบบมาตรฐานรักษา

ปัจจุบันมีการฟื้นฟูการแข็งตัวและการหลั่งไวทำให้การไหลเวียนเลือดคล่องตัวทั่วร่างกายทำให้ความแข็งแรงทางเพศกลับมาเหมือนตอนสมัยเป็นวัยหนุ่ม การมีความสุขสุดยอดพร้อมกันทุกครั้งเป็นความใฝ่ฝันของทั้งชายและหญิง คุณต้องรีบแก้ไข หญิงและชายที่มีอารมณ์ค้างจากการที่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ก็ถือว่าเริ่มมีอันตรายต่อชีวิตคู่ หญิงอันตรายกว่าชาย ห้ามใจเย็นรีบแก้ไขแต่โดยเร็ว ใช้เวลาได้ผลภายใน 2-3 อาทิตย์ ก็จะสบายใจได้

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51