Riot Games ประกาศเปิดตัวอีเวนต์ Star Guardian ที่เริ่มไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2022 พร้อมปล่อยเพลงและ MV ประจำอีเวนต์อย่าง “Everything Goes On” ซึ่งขับร้องโดย พอร์เตอร์ โรบินสัน ไปเป็นที่เรียบร้อย เหล่าเกมเมอร์และแฟน ๆ จะได้พบกับคอนเทนต์มากมายในเกม “League of Legends”, “League of Legends: Wild Rift” และ “Legends of Runeterra” รวมถึงการปล่อย “Sessions: Star Guardian Taliyah”

ชุดสกิน Star Guardian ชุดที่ 4 เปิดตัวแชมเปี้ยนหน้าใหม่ที่มาร่วมกับเหล่าสมาชิกเก่าผ่านทั้ง 3 เกมของ Riot :

  • “League of Legends: Wild Rift MOBA” บนมือถือ มาพร้อม Star Guardian ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า รวมไปถึงเนื้อเรื่องภายในไคลเอนต์ ซึ่งดำเนินเรื่องโดยสัตว์คู่หูของเหล่า Star Guardian

ผู้เล่นจะได้ร่วมเดินทางตามติด Xayah ในการออกผจญภัยช่วยเหลือ Rakan ไปพร้อมกับการช่วยเหลือจาก Star Guardian หน้าใหม่ พวกเขาจะได้เพิ่มเลเวลให้กับลูกทีมและสัตว์คู่หูผ่านภารกิจในเกม เผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ในการต่อสู้ และติดตามการ์เดี้ยนผู้ไม่หวั่นเกรงสิ่งใดไปพร้อมกับการเรียนรู้ที่จะให้อภัยและเปิดรับมิตรภาพใหม่ ๆ

  • “Legends of Runeterra” เกมการ์ดดิจิทัล จะร่วมเฉลิมฉลองด้วยการปล่อยสกินการ์ดธีม Star Guardian การ์เดี้ยนใหม่ และกระดานใหม่ นอกจากนั้น Star Guardian Kai’sa ยังเปิดตัวในฐานะสกินระดับเลเจนดารีสกินแรกของ LoR ที่มาพร้อมกับภาพการ์ดพิเศษ เสียงพากย์ใหม่ และแอนิเมชันเลเวลอัปที่เป็นเอกลักษณ์
  • “League of Legends” เกม MOBA บน PC จะปล่อยสกิน Star Guardian ใหม่ 12 สกิน รวมถึงเนื้อเรื่อง Star Guardian ภายในไคลเอนต์ในชื่อ Another Sky แชมเปี้ยนใหม่ และอีเวนต์พาสเพื่อปลดล็อกคอนเทนต์พิเศษมากมาย

ทั้งนี้ Riot Games Music ได้ปล่อยตัวอัลบั้มเพลงชุดที่ 3 ที่มีธีมและชื่อว่า “Sessions: Star Guardian Taliyah” เพลงต่าง ๆ ในอัลบั้ม “Sessions” 2 ชุดที่ผ่านมา ได้ถูกเปิดฟังไปรวมกันมากกว่า 43 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งหลักต่าง ๆ และยังได้มอบชุดเพลงที่สดใสและพิเศษให้ครีเอเตอร์สามารถเอาไปใช้กับคอนเทนต์ของพวกเขาได้แบบฟรี ๆ ผู้เล่นและแฟน ๆ สามารถตั้งตารอชุดเพลงเต้นและเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ได้เลยในอัลบั้มนี้ รวมถึงแนว Glitch Pop, Future Funk และ Space Bass โดยศิลปินที่มีส่วนร่วมในชุดนี้ประกอบไปด้วย: 3D BLAST, bear bear & friends, chromonicci, ev.exi, FIBRE, Hyleo, leon chang, Mélonade, Mere Notilde, Rob Robinson, Semoothe, Snail’s House, Strawberry Station, suteki, Synthion, TANUKI

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Star Guardian 2022 ได้ที่ starguardian.com