ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ตามเวลาไทย หลังจากที่ทีมมวยไทยได้เดินทางตั้งแต่กลางดึกคืนวันอังคารที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา เดินทางถึงเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้เวลาเดินทางยาวกว่า 25 ชั่วโมง โดยนักชกไทยทั้ง 5 รุ่นมี รุ่น 63.5 กก. วีระศักดิ์ ทาระ (ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด 99), รุ่น 67 กก. อนึ่ง คัฒมารศรี (กัปปิตัน เพชรยินดีอคาเดมี่), รุ่น 71 กก. ธเนศ นิตุธร (ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง), รุ่น 51 กก.หญิง วรรณสว่าง ศรีละออ (น้องแพร มรภ.สุรินทร์) และรุ่น 63.5 กก. เจนจิรา หว่านเครือ (ฟ้าสีทอง ศิษย์ซ้ออึ่ง) ได้ทำการฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับช่วงเวลาและสภาพอากาศ ที่สนามมหาวิทยาลัยแอละแบมา แอท เบอร์มิงแฮม 

โดยทาง น.อ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช พร้อมทีมงาน พงศ์พันธุ์ นวลแก, สุรจิตร ทองอนันต์ และ จักรเพชร ปาปะขัง ได้นำนักมวยทั้ง 5 คน ฝึกซ้อมเบา และทบทวนแผนการชก ซึ่งแต่ละคนแม้จะมีอาการอ่อนล้าอยู่บ้างแต่ก็ทำได้ตามที่สตาฟฟ์โค้ชต้องการ โดยซุปเปอร์บอลเน้นการปล้ำตีแทงเข่าตามถนัด ส่วน กัปปิตัน เน้นเป็นชุดทั้งออกหมัดตามด้วยแข้งซ้าย ส่วนรายอื่นๆ ถือว่าทำได้ดี

“ตอนนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศและช่วงเวลาที่ต่างกันมาก เชื่อว่าไม่มีปัญหา เรามีเวลาเตรียมตัวพอสมควร การชกครั้งนี้แต่ละรุ่นมีนักมวย 8 ราย แต่ประมาทไม่ได้ เพราะถือว่าผ่านการคัดเลือกมาแล้ว จึงต้องเน้นการออกอาวุธให้มากไว้ก่อนแบบมวยสมัครเล่น ที่จะดูอาวุธเป็นหลัก อย่ามัวแต่เต้นแบบมวยไทยอาชีพ เราอาจจะพลาดท่าเสียทีก็เป็นได้” น.อ.บุญส่ง ย้ำ