อัลยา ทอมเมิลยาโนวิช นักเทนนิสสาวชาวออสเตรเลีย ออกมาเผยว่า เธอรู้สึกเซ็งเล็กน้อยที่พ่อของเธอไม่เชื่อมั่นในฝีมือของลูกสาว หลังเช่าบ้านพักในกรุงลอนดอนเอาไว้ถึงแค่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากคิดว่าลูกสาวของเขาน่าจะไปได้ไม่ไกลเกินกว่ารอบ 2 ของศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีนี้ ก่อนที่ล่าสุดเธอจะฉลุยเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว หลังเอาชนะ บาร์บอรา เครจ์ชิโควา มือ 13 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นักหวดออสซี่ วัย 29 ปี ซึ่งต้องหาโรงแรมที่พักใหม่กันอย่างโกลาหลนั้น เผยหลังแมตช์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “ฉันไม่รู้ว่าพวกคุณรู้เรื่องนี้หรือเปล่า แต่ฉันต้องย้ายที่พัก และตอนนี้ฉันได้ที่พักใหม่เป็นโรงแรมเล็ก ๆ น่ารัก และอยู่ไม่ไกลสนามแข่ง ฉันต้องย้ายเพราะพ่อของฉันเช่าบ้านเอาไว้ถึงแค่วันศุกร์ที่ผ่านมา ฉันคิดว่าเขาคงคิดว่าฉันคงตกรอบแค่รอบ 2 ฉันไม่ชอบเลยที่ต้องย้ายที่พักหลังจากได้ผ่านเข้ารอบ 3 และปัญหาใหญ่คือมันหาที่พักยาก และฉันก็ไม่อยากไปอยู่ไกลจากสนามแข่งด้วย”

“เขามักจะสอนฉันเหมือนพ่อที่สอนลูก ๆ ให้กระหาย แต่ฉันแค่อยากมีที่พักตั้งแต่ต้นจบจบทัวร์นาเมนต์ หรือไม่ก็แค่อยากให้เขาเชื่อมั่นในตัวฉันมากกว่านี้อีกสักนิด” ทอมเมิลยาโนวิช ซึ่งเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกวิมเบิลดันปีที่แล้ว ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS