“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. โดยทีมชาติไทย ตกรอบแรก

“โค้ชโย่ง” กล่าวว่า ต้องขอบคุณ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ (ผู้จัดการทีม) ที่ให้โอกาสได้กลับมาทำหน้าที่ระดับชาติอีกครั้ง เป็นเกียรติ และภูมิใจเสมอที่มาอยู่ตรงนี้ ที่ผ่านมา ก็ได้รับการสนับสนุนในการทำงานด้วยดีมาตลอด ตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย มาจนถึงรอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน อีกทั้ง อยากขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลทุกคน ที่ร่วมสู้ด้วยกันมาจนภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้น หลังจากนี้ คงจะขอไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์โค้ชในระดับสโมสร เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ กล่าวว่า ตลอดการทำงานร่วมกันเกือบ 1 ปี โค้ชโย่ง เป็นคนหนึ่งที่มุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเทให้การทำงาน ตรงไปตรงมา ขอขอบคุณทุกความตั้งใจ เชื่อว่าเส้นทางนี้ยังมีอีกยาวไกล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โค้ชโย่ง จะประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือกเดินต่อไป

ส่วนการหาโค้ชใหม่นั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า ยังมีเวลาให้เลือกพิจารณาพอสมควร เนื่องจากปีนี้ไม่มีทัวร์นาเมนต์นานาชาติแล้ว เป็นการเตรียมการอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ในช่วง ก.ย. และ ธ.ค.

สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก ช่วงเดือน มี.ค.ปีหน้า โดยศึกชิงแชมป์เอเชียหนนี้ จะเป็นการคัดเลือกแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า โค้ชโย่ง จะกลับไปคุม “นาคามรกต” เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 อีกครั้ง เปิดตัววันนี้(30 มิ.ย.)