ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านนายาว อ.สนามชัยเขต นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรถดิจิทัล กิจกรรมเพื่อสังคมในพื้นที่ห่างไกล โดยมี พันตำรวจตรี พชรเดช ไชยทะ ครูใหญ่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนายาว

นางสาวธนิสนันท์ แก่นกอง ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัทหัวเว่ย ประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องด้านผู้บริหารบริษัทหัวเว่ย ประเทศไทย ได้กล่าวว่า โครงการนี้เกิดขึ้นเนื่องด้วย Huawei ประเทศไทย เล็งเห็นถึงความพยายามของรัฐบาลไทยในการผลักดันนโยบายเพื่อพัฒนาไอทีและเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศอย่างยั่งยืน Huawei จึงมุ่งมั่น ตั้งใจเพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังในการขับเคลื่อนและสร้างความเท่าเทียมด้านทักษะดิจิทัล ยกระดับการศึกษาไทยด้วยเทคโนโลยี โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานศึกษาในประเทศไทย เพื่อมุ่งเสริมสร้างทักษะด้านดิจิทัลให้แก่เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างเท่าเทียม

ทั้งนี้โครงการยังมีจุดประสงค์เพื่อตอบรับการเติบโตด้านเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล เพื่อมุ่งพัฒนาประเทศไทยให้เป็นดิจิทัลแห่งอาเซียนได้อย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าเดินหน้าฝึกอบรมอีก 10 จังหวัด ครอบคลุมชุมชนในพื้นที่ห่างไกลกว่า 40 แห่ง ซึ่งจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นโรงเรียนที่ 4 ของโครงการฯ นี้ นอกจากนี้นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มอบรถจักรยานให้แก่ทางโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนายาว ไว้ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์อีกด้วย