รายงานข่าวจากบริษัทเทพสมบัติจำกัด ผู้ให้บริการรถทัวร์โดยสารสมบัติทัวร์ แจ้งว่า สมบัติทัวร์ได้ขยายระยะเวลาหยุดให้บริการเดินรถชั่วคราวทุกเส้นทางทั่วประเทศเพิ่มเติม เริ่มวันนี้ (2 ส.ค.64) เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง หลังจากเมื่อวันที่ 12-30 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ประกาศหยุดเดินรถทั้ง 32 เส้นทางทั่วประเทศไปแล้วครั้งหนึ่ง

ซึ่งการขยายเวลาหยุดเดินรถครั้งนี้ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ และเพื่อแบ่งเบาการทำงานของบุคลากร ทางการเเพทย์ เพื่อช่วยกันป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างดี หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน  

สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งเพื่อการเดินทางในช่วงวันที่ 12 ก.ค.-31 ส.ค.64 สามารถเลื่อนหรือคืนตั๋วโดยสารได้ทางออนไลน์ โดยเช็คเงื่อนไขรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.sombattour.com โดยไม่หักค่าธรรมเนียม 10% (เป็นช่วง โควิด-19 ที่รถหยุดให้บริการ) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1215 เวลา 08.00-17.00 น. ( ทุกวันทำการ ) 

อย่างไรก็ตามหลังจากครบกำหนดแล้ว บริษัทจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากพบว่าสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลคลายมาตรการต่างๆ ประชาชนสามารถมาเดินทางได้จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ขณะเดียวกันหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นจะตัดสินใจขยายเวลาหยุดการเดินรถต่อหรือไม่นั้น เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป