ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยประเภทพุมเซ่ (ท่ารำ) จะแข่งขันวันที่ 23 มิ.ย. ส่วนประเภทต่อสู้ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 มิ.ย.นั้น ล่าสุด จอมเตะทั้งสองประเภทของไทย ได้เดินทางมาถึงเมืองชุนชอน ครบทีมแล้ว

ทันทีที่เดินทางถึงก็ฝึกซ้อมวอร์มร่างกายทันที ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวคล้ายกับประเทศไทย สำหรับทีมต่อสู้ “โค้ชเล็ก” ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 และเพื่อนๆ ร่วมทีม ลงวอร์มร่างกายบริเวณสวนสาธารณะข้างโรงแรมที่พัก ซึ่งโปรแกรมฝึกซ้อมเป็นการวิ่ง 5 รอบ ยืดกล้ามเนื้อ และจับคู่เตะเป้า เวลาใช้ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ

หลังการฝึกซ้อม “น้องเทนนิส” พาณิภัค ที่ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เนื่องจากไม่ต้องลดน้ำหนักเหมือนกับที่ลงแข่งขันในรุ่น 49 กก.หญิง กล่าวว่า มีความสุขมากกับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะฝึกซ้อมเสร็จก็รับประทานอาหารได้ไม่ต้องอดอาหาร อีกทั้งทานเท่าไหร่ก็น้ำหนักไม่ถึง 53 กก. และจะพยายามคุมน้ำหนักให้อยู่ที่ 52 กก. เพื่อความคล่องตัวเวลาที่ลงแข่งขัน สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย หนที่ 4 ของตัวเอง ไม่ได้กดดันตัวเองแต่อย่างใดของสนุกกับทุกแมตซ์ที่ลงแข่งขัน

ขณะที่ “โค้ชเล็ก” ชนาธิป เผยว่า ขณะนี้นักกีฬาต่อสู้ทุกคนกำลังคุมน้ำหนักและเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาตอนชั่งน้ำหนัก ซึ่งนักกีฬาทั้ง 11 คน ตอนนี้หลายคนก็พร้อมลงแข่งแล้ว

ส่วนทีมพุมเซ่ของไทย ทั้ง 5 คน ที่เพิ่งเดินทางถึงเกาหลีใต้ ในวันแรก มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย แต่ก็ลงมายืดเหยียดกล้ามเนื้อและทบทวนท่ารำ ที่จะใช้ลงแข่ง ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1.30 ชม. และพร้อมจะลงแข่งขันแล้วเช่นกัน