ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้นำกล้วยน้ำว้ากว่า 3,000 กก. ใส่รถโรงทานปันสุข แจกให้กับชาวบ้านได้กินฟรี ตามโครงการโรงทานปันสุขพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล โดยมีชาวบ้านมายืนรอหน้าบ้านเพื่อกล้วยน้ำว้า ตลอดสองข้างทางที่รถปันสุขขับผ่านหน้าบ้าน

พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า อาตมาและคณะศรัทธาบารมี ได้นำกล้วยน้ำว้ากว่า 3,000 กก. นำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อเป็นการปันสุข ให้กับชาวบ้าน เนื่องจากปกติแล้วาญาติโยมก็จะเข้าวัดทำบุญและใส่บาตรให้พระให้เณรฉัน เหตุที่นำกล้วยน้ำว้ามาแจกให้กับชาวบ้าน เนื่องจากสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดที่ผ่านมาและเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี ประกอบกับผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ไม่มีพ่อค้าเข้าไปรับซื้อจึงทำให้ราคาตกต่ำ คณะลูกศิษย์จึงเข้าไปซื้อเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

ด้านนางวันนิสา อายุ 54 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ทางพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ ได้นำกล้วยน้ำว้ามาแจกให้กับชาวบ้าน เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นช่วงน้ำท่วมหรือช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทางวัดเข้ามาช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เสมอ