สุริยคติกาล วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น.เที่ยงจริง เวลา 12.17 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 03.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-22.53 น.-ทำการมงคล เวลา 22.54-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆสงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ควรรอบคอบในเรื่องอาหารการกินให้ดี ระวังจะเกิดปัญหาสุขภาพเพราะการรับประทานอาหาร เพศตรงข้ามจะนำโชคลาภมาให้ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น มีการบุกเบิกสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ จะมีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น หากมีความเพียรพยายามสุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้ โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล หากมีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น

เกิดวันอังคาร เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน จะได้ลาภทางทิศตะวันออก บริวารจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายเนือง ๆ คนใกล้ชิดจะเดินทางจากไกล หากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ มีโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยว จะได้รับเกียรติยศชื่อเสียง ฐานะการเงินดีขึ้น เป็นที่เชื่อถือของบุคคลอื่น มีลาภจากเพศตรงข้าม อารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ ระวังการเสียรู้ทางการเงิน

เกิดวันพฤหัสบดี การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะมีปัญหาด้านความรักเพราะความไม่ไว้วางใจกัน ญาติมิตรมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล แต่มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย ศัตรูเก่ากลับกลายมาเป็นมิตร จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีความกระฉับกระเฉงขึ้น เข้าสังคมเก่ง ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ การเจรจาทางธุรกิจประสบผลดี จะได้พบปะผู้คนมากมาย เข้าใจคนอื่นได้ดีแต่ไม่เข้าใจคนรัก เรื่องความรักจึงไม่ค่อยสมบูรณ์นัก การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.