ด้วยความที่คนรู้ใจ “น้องอุ้ม” มีฝีมือในการทำเบเกอรี่ จึงตัดสินใจทำขนมขาย ในชื่อแบรนด์ WE.

เริ่มขายเมื่อหลายเดือนก่อน ดูท่าจะไปได้สวยซะด้วย รายได้บางวันแตะหลักหมื่น เรียกว่า อบขนม ส่งขนม กันหัวหมุน ขาขวิดเลยทีเดียว

“แฟนของแอนเขาชอบทำขนม เลยมาทำกัน เมนูหลากหลายค่ะ เด่นๆ อย่าง เค้กมะพร้าว, ขนมบานอฟฟี่, คุกกี้, ช็อกหน้านิ่ม” น้องแอน กล่าว

“ขายดีพอๆ กันค่ะ คละเคล้ากันไป เค้กมะพร้าวก็ขายดี, ช็อกหน้านิ่มก็อร่อยนะ นักบอลหญิงก็สั่งกันบ่อยๆ หลายๆเมนู แอนยังเอาไปส่งที่ตึกเมืองไทย นักบอลที่ทำงานกับคุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่นั่นก็สั่งกัน”

ดวงนภา บอกว่า “เพลย์เมคเกอร์” ของเบเกอรี่ WE. ยกให้แฟนคนสวย น้องอุ้ม เป็นกำลังหลักในการปรุงรสชาติเด็ดขาดบาดใจ นุ่มละมุน กลิ่นละไม

“ส่วนแอนตอนนี้เป็นลูกมือ แต่ก็ศึกษาอยู่ กำลังฝึกปรือฝีมือให้แก่กล้า ก่อนลงสนามเต็มตัว”

ขนม WE. ของ อุ้ม-แอน ใช้วิธีสั่งมา จัดส่งไป ฐานทัพอยู่แถวๆลำลูกกา ตอนนี้ยังไม่มีหน้าร้าน และยังไม่มีโครงการ หวั่นๆ ใจว่า โควิด-19 จะมาปั่นป่วนเอาอีก

จากชีวิตนักบอลมาจนถึงตอนนี้ในวัย 35 ปี การเป็นแม่ค้าขายขนม เป็นการทำธุรกิจแรกสุดของชีวิต น้องแอน เลย ซึ่งถือว่า “ปัง” พอสมควร

“เป็นธุรกิจแรกเลย สนุก หนูชอบทำกับข้าว ขนมทำได้บ้าง แต่แฟนถนัดกว่า”

“ผลตอบรับน่าพอใจมากเลย บางช่วงสั่งกันเยอะ เราแทบไม่ได้นอนกันเลย รายได้แต่ละเดือนหลักหมื่น บางวันขายเกือบหมื่นก็มี บางทีทำไม่ทันจริงๆ ต้องขอโทษลูกค้าที่สั่งมา บอกรอคิวสักหน่อย ลูกค้าก็เข้าใจ ขอบคุณจริงๆ”

ในวัย 35 ปี กับธุรกิจขายเบเกอรี่ เป็นเส้นทางที่ น้องแอน บอกว่าเธอจริงจัง ตั้งใจ เป็นก้าวต่อจาก “ฟุตบอล”

“กับทีมชาติ จริงๆ แม้เราว่าร่างกายเราไหว แต่มาคิดๆหลายๆอย่างแล้วว่าถึงตอนนี้ หนูคงผ่านจุดนั้นไปแล้ว อาจเลยจุดสูงสุดไปแล้ว ก็ภูมิใจกับการเล่นทีมชาติทุกครั้ง โดยเฉพาะการไปฟุตบอลโลก”

ทั้งนี้ ดวงนภา ถือเป็นแกนหลักชบาแก้วมาเนิ่นนาน กระทั่งหลังจากหลุดโผซีเกมส์ปลายปี 2019 ก็หายไปยาว จนเธอทำใจ

“หรือแม้แต่กับบอลสโมสร ตอนนี้ทีมทหารอากาศเหลือ 2 นัดในลีก รอโควิดคลี่คลายจะแข่งต่อ แอนยังคิดว่า จะไปเตะให้จบ จากนั้นก็จะมามุ่งทำอาชีพจริงๆ จังๆ นอกจากทำเบเกอรี่ แอนก็ยังเป็นพนักงานเมืองไทยประกันภัยของคุณแป้ง ก็จะไปเป็นสาวออฟฟิศเต็มตัว”

“ต้องปรับการใช้ชีวิตใหม่ เรื่องการเตะบอลอาจปล่อยๆไป ถ้าจะทำก็คงเป็นผู้ฝึกสอนพอได้ เพราะตอนนี้จบซีไลเซนส์ และเราก็มีประสบการณ์”

“เข้าใจดีว่าชีวิตนักฟุตบอลก็มาถึงช่วงท้ายๆ แล้ว ตอนนี้ก็ไปหางาน หาอาชีพที่มั่นคงกับตัวเองค่ะ เริ่มมีธุรกิจทำขนม ส่วนต่อไปจะต่อยอดยังไง ไปทางไหน ค่อยมาดูกันค่ะ” ดวงนภา ทิ้งท้าย

จากนักฟุตบอลตั้งแต่เด็ก วันนี้ น้องแอน ก้าวสู่การมีธุรกิจเล็กๆ ของตัวเองกับ เบเกอรี่ WE.

รสชาติอร่อยถูกใจ ถูกปากขนาดไหน เข้าไปในเฟซบุ๊ก เลือกเมนู แล้วสั่งมาชิมกันได้เลย.

*** วุฒินล ***