“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ระบุว่า นักเตะช้างศึกหนุ่ม ยอมรับว่า เป็นรอง “โสมขาว” เกาหลีใต้ ในเกมชี้ชะตา ศึก 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย กลุ่ม C คืนนี้ (8 มิ.ย.) เวลา 20.00 น. ที่ ปักห์ตากอร์ สเตเดี้ยม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสด True ID, Eleven Sports

ทีมชาติไทย กับ เกาหลีใต้ มี 4 แต้มเท่ากัน โจทย์ของไทยคือต้องมีแต้ม ก็จะเข้ารอบทันที หรือหากอีกคู่ เวียดนาม ไม่ชนะ มาเลเซีย แล้วละก็ ไทย ก็ควง โสมขาว เข้ารอบทันที

ก่อนเกม “มาดามแป้ง” กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าไทยเจอกับเกมที่หนักมาก เกาหลีใต้ เป็นแชมป์เก่า และยังต้องการชนะเช่นกัน

“เท่าที่พูดคุยกับน้องๆ ถือว่าบรรยากาศในทีมดีมาก ทุกคนรู้ว่าเป็นรอง แต่ก็เชื่อมั่นในกันและกัน ที่จะลงไปสู้ เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ทุกคนพยายามสู้เต็มที่แน่นอน เพื่อผ่านเข้ารอบไปให้ได้”

ส่วนทีมชุดใหญ่ ที่วันนี้จะประเดิมสนามเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก พบ มัลดีฟส์ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี กับ AIS PLAY นั้น มาดามแป้ง กล่าวว่า “เกมแรกยากเสมอ และประมาทไม่ได้ แต่เป้าหมายเราไม่มีอย่างอื่น นอกจากพยายามคว้า 3 แต้มแรกให้ได้ เพื่อโอกาสผ่านเข้าไปเล่น รอบสุดท้าย ในปี 2023”

มาดามแป้ง ยังฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุด เป็นวันสำคัญจริง ๆ หวังว่าจะสมหวัง และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการทั้ง 2 ชุด