“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทยชุด 23 ปี รอลุ้นอาการบาดเจ็บของ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กับ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ไม่ได้ร่วมทีมซ้อมล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (7 มิ.ย.)

ทีมไทย จะลงสนามนัดสุดท้าย รอบแรก ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย พบ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ทีมแชมป์เก่า วันที่ 8 มิ.ย.65 เวลาไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสด True ID และ Eleven Sports โดยโจทย์ของไทยคือ ถ้าไม่แพ้ ก็เข้ารอบ หรือหากอีกคู่กลุ่มเดียวกัน เวียดนาม ไม่ชนะ มาเลเซีย แล้วล่ะก็ ไทย กับ เกาหลีใต้ จะควงแขนเข้ารอบทันที

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า 4 นักเตะทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บ ต้องลุ้นว่าจะลงสนามได้หรือไม่ ได้แก่ “และห์” กฤษดา กาแมน, “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ชช้างศึกหนุ่ม นำนักเตะไปซ้อม ที่ จาร์ สเตเดี้ยม กรุงทาชเคนต์ เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไข ข้อผิดพลาด โดยการซ้อมมื้อนี้ กฤษดา กับ เอกนิษฐ์ ลุยกับเพื่อนร่วมทีมตามปกติ แต่ในรายของ ศุภณัฏฐ์ กับ ธนวัฒน์ ยังฟื้นสภาพร่างกาย ไม่สามารถซ้อมกับทีมได้

โค้ชโย่ง กล่าวยอมรับว่า ทีมมีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บหลายคน เพราะเจอ 2 เกมหนัก ต้องเช็กว่า จะสามารถใช้ใครได้บ้าง

“มันเป็นเพราะสภาพอากาศ และสภาพก่อนที่เราจะมาถึง เรามีเวลาเตรียมตัวน้อย เจอเกมหนักติดต่อกัน และล้าอย่างเห็นชัด เราต้องรอจากหมอ และดูความพร้อมของเด็ก”

กุนซือช้างศึก กล่าวว่า จะเล่นตามที่ถนัด ไม่ปรับตามคู่ต่อสู้ ต้องดูความพร้อมว่าจะใช้ใครแบบไหน

“เกมกับเกาหลีใต้ เราต้องการเข้ารอบ ผลการแข่งขันหลังจากที่เราเล่นเสร็จ ทีมชุดนี้เป้าหมายคือการเข้ารอบต่อไป เราต้องเล่นตามที่เราถนัด คงไม่เพลย์เซฟ อาจจะกดดันแดนบนบ้างหรือรับในแดนบ้าง”

“ผมว่าความเชื่อมันใช้ได้ แต่ผมเชื่อมั่นในตัวนักเตะ ฟุตบอลต้องทำให้เต็มที่ก่อน และไปว่ากันอีกที ถ้าเราทำเต็มที่แล้ว ผมเชื่อว่าทำดีได้ดี”