เกร็ก นอร์แมน อดีตยอดนักกอล์ฟชาวออสเตรเลีย ออกมาเผยว่า ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการ คือหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมแข่งขันในศึกดวงวงสวิง “แอลไอวี กอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2022” ซีรีส์ทัวร์ใหม่ซึ่งมีกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียเป็นผู้สนับสนุนเรื่องการเงิน แต่สุดท้าย “พญาเสือ” ปฏิเสธทั้งที่เจ้าตัวมีโอกาสจะโกยรายได้จากการเข้าร่วมแข่งขันเฉียด 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 34,400 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เกร็ก นอร์แมน

นอร์แมน เจ้าของฉายา “ฉลามขาว” ซึ่งเป็นคนออกหน้าสำหรับกอล์ฟซีรีส์ใหม่ดังกล่าว เผยว่ามีนักกอล์ฟหลายคนที่ได้รับการทาบทาม โดยหนึ่งในนั้นคือ วูดส์ และได้มีการเจรจากับตัวแทนของ “พญาเสือ” ไปแล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยกล่าวว่า “วูดส์ ปฏิเสธข้อเสนอที่อาจนำมาซึ่งรายได้มหาศาลสำหรับเขา และเรากำลังพูดกันถึงเงินจำนวนเกือบ ๆ 9 หลักเลยทีเดียว”

สำหรับ “แอลไอวี กอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2022” จะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 สนาม แบ่งเป็นประเภททีมและบุคคล แข่ง 54 หลุม เงินรางวัลมหาศาล รวมกันมูลค่าถึง 255 ล้านดอลลาร์ฯ 7 รายการแรกเงินรางวัล 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกอบด้วยเงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ผู้เล่นทุกคนในสนามจะได้รับส่วนแบ่ง และอีก 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ 3 ทีมอันดับแรก หลังจากนั้นแชมป์เดี่ยวจะได้เงินรางวัลรวม 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรายการสุดท้ายจะแข่งแบบทีม เงินรางวัลรวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยรายการแรกจะเริ่มที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และมีคิวจะมาแข่งที่ประเทศไทย ในวันที่ 7-9 ต.ค.นี้ด้วย

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images