สำหรับวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 ….เลือกตั้งใหม่…..กกต.ประกาศแล้วเลือกตั้งใหม่ 2 เขตนายกเมืองพัทยา 12 มิ.ย.นี้ หลังพบมีหน่วยเลือกตั้งที่จำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียง ได้แก่ 1.เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 และ 2.เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 ….ทราบแล้วเปลี่ยน!

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ ลอกท่อ…..กลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พงษ์ศักดิ์ ร่มโพธิ์ทอง พงศธร ถาวรวงศ์ รองนายกเทศมนตรี ลงพื้นที่ตรวจการลอกท่อระบายน้ำ ด้วยรถดูดฉีดล้างแรงดันสูงเพื่อกำจัดเศษหิน ดิน ทราย ไขมัน วัสดุต่างๆ ที่ตกค้างภายในท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังเวลาที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องเพื่อระบายน้ำได้ทันป้องกันน้ำท่วมขังบนผิวจราจร

@ สร้างอาชีพ…..ประสงค์ เล็กโล่ง นายก อบต.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จัดโครงการ ฝึกอบรมสร้างอาชีพให้กับประชาชน ต.นิคมพัฒนา ด้วยการทำพวงมาลัยจากผ้าขาวม้าเพื่อนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวได้อีกทางหนึ่ง

@ แสดงความยินดี…..ปณิดา พันธุ์โชติ นายอำเภอหนองใหญ่ จ.ชลบุรี ร่วมแสดงความยินดีกับ อาจหาญ อนุกิตติคุณ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม และ กัญญ์วราภา ไชยนุรักษ์ (ภรรยา) ในโอกาสทำบุญบ้านและฉลองมงคลสมรส ที่บ้านพัก โดยมี ข้าราชการ และผู้นำท้องถิ่น ร่วมยินดี

@ มอบโล่…..ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ มอบโล่ให้ ดำรงค์ ดีเจริญวงษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลธาตุทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี  และประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านคลองมือไทร ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาดีเด่น ที่ห้องประชุม โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท

@ อาชีพระยะสั้น…..อารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผอ.วิทยาลัยการอาชีพปราจีนบุรี มอบหมายให้ครูสอนอาชีพระยะสั้น ร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปราจีนบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาและการฝึกอาชีพให้กับกลุ่มผู้ที่อยู่ในระบบการควบคุมประพฤติ เพื่อเป็นช่องทางการสร้างงาน สร้างอาชีพ ที่วัดปวิเวการาม อ.เมืองปราจีนบุรี

@ เฉลิมพระเกียรติ…..ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ ธนพัฒน์ เจียรสถิต เลขานุการ ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 300,000 ตัว  ลงสู่แม่น้ำบางปะกง เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 ณ บริเวณท่าน้ำ วัดไชยภูมิธาราม (วัดท่าอิฐ) อ.ฉะเชิงเทรา

@ บริจาคร่างกาย…..มัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดฯ ร่วมกับ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ดวงตา อวัยวะ โดยร่วมบริจาคโลหิตและแสดงความจำนง บริจาคดวงตา 3 ราย อวัยวะ 3 ราย อุทิศร่างกาย จำนวน 3 ราย ที่อาคารสุริยะบูรพา กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ อ.เมืองปราจีนบุรี

@ พัฒนาระบบ…..ศุภกฤษณ์ จัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครนายก พร้อมคณะผู้บริหาร จัดโครงการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองนครนายก ที่โรงเรียนเทศบาล1วัดศรีเมือง โดยมีคณะครูในสังกัดเทศบาลฯ ให้การต้อนรับ

@ งดสูบบุหรี่…..สิทธิชัย สวัสดิ์แสน รอง ผวจ.นครนายก ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานวันงดสูบบุหรี่โลก พร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับผู้มีอุปการคุณ ที่ชั้น 1 อาคารคณะแพทยศาสตร์ มศว อ.องครักษ์ จ.นครนายก

@ ลงพื้นที่…..ปัญญา ชูศิริ รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมด้วย รก.ผอ.กองสวัสดิการสังคม พัฒนาการอำเภอ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่สำรวจ ผู้ยากไร้ ที่มีรายชื่อที่ต้องได้รับการช่วยเหลือในฐานข้อมูล TPMAP ระบบบริหารจัดการข้อมูลแบบชี้เป้าให้สามารถครอบคลุมปัญหาที่กว้างขึ้น

@ มอบของที่ระลึก…..บุรินทร์ ธนอุดมนาน นายกเทศมนตรีเมืองขลุง จ.จันทบุรี มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรีสุกลวัชร เหี้ยมหาญ ปลัดเทศบาลฯ พร้อมด้วย ธัชพล สายสุภา ผู้จัดการสถานธนานุบาล มอบของสมนาคุณให้แก่ผู้มาใช้บริการ เนื่องในวันสถาปนาสถานธนานุบาลครบรอบ 62 ปี

@ ปลูกป่าชายเลน…..กุลพรภัสร์ วงษ์มาจารภิญญา ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ นำคณะครู นักเรียนโรงเรียนวัดเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมกันปลูกต้นโกงกาง เพื่อช่วยให้ระบบนิเวศป่าชายเลนมีความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ ปกป้อง ฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมถึงเพื่อเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ และที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ ที่บ้านปลา ธนาคารปู อ.บางปะกง

@ ตรวจเยี่ยม…..ไมตรี  ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา นำนายอำเภอทุกอำเภอ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการดีเด่นของอำเภอ ที่ศาลากลางบ้านอ่างเตย ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ ตามโครงการดีเด่นของอำเภอ 11 อำเภอ  จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี รัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ ให้การต้อนรับ

@ ตำบลเข้มแข็ง…..พ.อ.ประคอง ปิ่นพาน รอง ผอ.รักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบสะพานโยนกล้า ให้ศูนย์การเรียนรู้  “นาป้าฝน” ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ที่เป็นแหล่งเผยแพร่แนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการนำศาสตร์พระราชาตามแนวทฤษฎีใหม่มาปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และขยายผลไปสู่ชุมชน เป็นต้นแบบของตำบลเข้มแข็ง ที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

@ ป้องกันโควิด…..ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบวัสดุอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ตามโครงการป้องกันควบคุมโรคติดต่อหรือโรคอุบัติใหม่ โรคติดต่อร้ายแรงและโรคระบาดใน จ.ฉะเชิงเทรา ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ จำนวน 15 แห่ง เพื่อใช้ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก