เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสว่างบำเพ็ญฯ ว่าพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ริมถนน 3079 หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าปูนชั้นเดียว บริเวณห้องแรกพบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.อำนวยพร ปราบบำรุง อายุ 49 ปี เป็นพนักงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม 304 นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในสภาพนอนหงายมือขวาก่ายหน้าผาก สวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ

จากการตรวจสอบภายในห้องไม่พบการต่อสู้หรือทำร้ายกัน และไม่พบบาดแผลผู้เสียชีวิต คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 5 ชั่วโมง ทางอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ จึงนำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพิสูจน์การเสียชีวิตอีกครั้ง

จากการสอบถามนายพิทักษ์ ถมมา อายุ 65 ปี สามี ให้การว่า ผู้เสียชีวิตทำงานเข้ากะ เข้า 4 ออก 2 ผู้เสียชีวิตปกติต้องไปทำงาน 4 วัน แต่ได้ไปทำงานแค่ 3 วัน เพราะเมา วันนี้จึงได้หยุดไม่ได้ไปทำงาน ทุกวันจะกินแต่เหล้าข้าวไม่ยอมกิน เมื่อช่วงเช้าตนและผู้เสียชีวิตก็ยังคุยกันอยู่ดีๆ เลย แล้วเขาบอกว่าไปหาหมอมาหมอบอกว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ตนเลยบอกว่าแข็งแรงขนาดนี้ยังจะเป็นอีกรึ จากนั้นผู้เสียชีวิตได้โทรฯบอกเพื่อนๆทุกคนว่า จะไปแล้วนะหมอทักมาว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ตนกำลังจะออกไปทำงานจึงได้จับขาเรียกผู้เสียชีวิตลุกมาปิดประตู ตนจึงตกใจเพราะว่าตัวแข็งไปแล้ว นอนอยู่ด้วยกันไม่รู้ว่าเสียไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบพิสูจน์ และจะเชิญญาติของผู้เสียชีวิตให้มารับศพ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป